Phong trào hiến máu ở huyện Tân Uyên: Nhiều nỗ lực đáng ghi nhận

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

Với thông điệp “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, nhiều hoạt động xoay quanh nghĩa cử cao đẹp đó đã được tổ chức trên địa bàn huyện Tân Uyên.

 Cụ thể như Tân Uyên đã tổ chức các đợt hiến máu theo kế hoạch, họp mặt kỷ niệm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN) 7-4, tôn vinh các gia đình và cá nhân hiến máu trên 5-10-15 lần, cử người tham dự lễ tôn vinh do Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức… Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân. Ngoài ra, huyện còn chú trọng tuyên truyền HMTN như đã lồng ghép tuyên truyền hiến máu vào các buổi sinh hoạt tập thể, tập huấn, bồi dưỡng… tại các địa phương, từ đó tạo nên một động thái “mưa dầm thấm đất”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên phối hợp với Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt III-2012 (tháng 9-2012)

Riêng năm 2012, Tân Uyên đã tổ chức 4 đợt hiến máu, thu được 936 đơn vị máu (đạt 117% chỉ tiêu Ban chỉ đạo HMTN tỉnh giao), với tổng giá trị hơn 435 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Lời, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: “Phong trào HMTN trong những năm qua đạt được nhiều kết quả rất khả quan, năm sau luôn nhiều hơn năm trước. Thành công đó có được là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở đã làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN. Năm 2013 này, huyện đặt chỉ tiêu vận động 1.400 đơn vị máu và trong quý I đã có 240 người tình nguyện cho máu”.

Từ phong trào HMTN, Tân Uyên xuất hiện nhiều cá nhân, đơn vị và gia đình tích cực tham gia HMTN. Với phương châm “Thương người như thể thương thân”, Huyện đoàn Tân Uyên đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu được 443/400 (đạt 110% chỉ tiêu được giao).

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh HỒ HOÀNG NAM: Tân Uyên là đơn vị xuất sắc trong phong trào HMTN trong những năm qua. Trong thời gian tới, để phong trào HMTN lan rộng, thấm sâu trong suy nghĩ của người dân, khuyến khích người dân hiến máu cứu người, huyện Tân Uyên cần kiện toàn Ban chỉ đạo HMTN từ huyện đến xã; xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng để vận động nhân dân; tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN…

Đối với xã Phú Chánh, đơn vị được đánh giá cao trong công tác vận động HMTN đã có những hành động thiết thực, kêu gọi đông đảo người dân trong xã tham gia. Theo đó, Ban chỉ đạo vận động HMTN xã đã phát động phong trào “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ lãnh đạo tích cực gương mẫu tham gia hiến máu, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Kết quả, năm 2009 đến 2012, xã Phú Chánh luôn vượt chỉ tiêu được giao, riêng năm 2012 đạt 107% chỉ tiêu.

Bên cạnh cơ quan, ban ngành, các trường học trong huyện cũng tích cực tham gia HMTN. Mặc dù đặc thù các ngôi trường đông học sinh, nhưng các em đều chưa đủ tuổi được hiến máu, do đó cán bộ, giáo viên trong trường phải là người gương mẫu tham gia đạt chỉ tiêu; cũng như giáo dục ý thức cho học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”. Đối với trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, để đạt được chỉ tiêu, các cán bộ, giáo viên trường đã tham gia hiến máu và thu được 38/20 đơn vị máu được giao.

Về cá nhân, huyện có nhiều cá nhân hiến từ 10 đến hơn 20 lần, như ông Ngô Huỳnh Vũ (12 lần), Phan Văn Triệu (20 lần), Nguyễn Tấn Sỹ (11 lần)… Anh Phan Văn Triệu, chia sẻ: “Mỗi lần tham gia HMTN, tôi cảm thấy đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Với tôi phương châm HMTN là tinh thần quên mình và biết sống cho người khác, tôi thật sự cảm thấy thật vinh dự và vui sướng khi mình đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên