Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng

Cập nhật: 15-02-2023 | 09:19:04

 Với ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trong tỉnh đã thu hút ngày càng nhiều người tham gia. Để đạt chỉ tiêu về vận động HMTN trong năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong toàn tỉnh đang tập trung tuyên truyền, vận động người dân có đủ sức khỏe cùng tham gia vào phong trào ý nghĩa này.

 Nhiều người tham gia HMTN tại TP.Thủ Dầu Một vào ngày 13-2 vừa qua

 Sôi nổi các hoạt động HMTN đầu năm

Năm nay, Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một được Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh giao vận động 3.500 đơn vị máu (tăng hơn 50% so với năm 2022). Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội phải thực hiện và phải đạt, vượt chỉ tiêu trên giao. Để thực hiện nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu cho BCĐ vận động HMTN thành phố quyết định giao chỉ tiêu HMTN cho Hội CTĐ các phường, trường học; đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các đối tượng tích cực tham gia HMTN. Các cấp hội trên địa bàn cũng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến cán bộ, hội viên và nhân dân bằng nhiều hình thức trực tiếp và gián tiếp. Qua đó, nhận thức của cán bộ, hội viên, nhân dân ngày càng cao, tích cực tham gia HMTN.

Đợt HMTN do Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức vào ngày 13-2 mới đây đã vận động được 359 đơn vị máu. Tính từ đầu năm đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã vận động, tiếp nhận được 1.058/3.500 đơn vị máu theo chỉ tiêu trên giao. Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ nhờ sự tham gia tuyên truyền, vận động HMTN tích cực của cán bộ, hội viên CTĐ nên số lượng người tham gia HMTN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ngày càng tăng. Kết quả vận động hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Cán bộ, hội viên CTĐ TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người tham gia HMTN lần đầu và nhắc lại ngày càng cao, đồng thời quyết tâm cùng nhau hoàn thành đạt, vượt chỉ tiêu HMTN năm 2023.

Những ngày đầu năm 2023 này, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đang tập trung thực hiện các đợt HMTN. Ngày hội HMTN do Hội CTĐ TP.Dĩ An phối hợp tổ chức mới đây đã thu hút nhiều người đăng ký tham gia. Ai cũng hồ hởi với tâm nguyện “cho đi” trong những ngày đầu năm mới để mang lại niềm tin, sự sống cho những người cần máu điều trị bệnh. Sư cô Thích nữ Ngọc Anh đến từ chùa Tiên Quang trên địa bàn TP.Dĩ An, chia sẻ: “Tôi rất vui vì đợt này đủ điều kiện để tham gia hiến máu. Năm nào tôi cũng hưởng ứng các chương trình hiến máu lớn và tham gia hiến máu bất cứ khi nào có thể”.

Để phong trào ngày càng phát triển

Để bảo đảm cung cấp đủ nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Bình Dương trong năm 2023, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác vận động HMTN năm 2023. UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa phương tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HMTN; vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên HMTN.

Nhằm thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh trong công tác vận động HMTN và tiếp nhận 27.500 đơn vị máu năm trong năm 2023, từ đầu năm, BCĐ HMTN tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận, giao chỉ tiêu cụ thể cho BCĐ vận động HMTN các đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện. BCĐ vận động HMTN tỉnh cũng chỉ đạo việc xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, hiệu quả tại cộng đồng với mạng lưới tình nguyện viên rộng khắp tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

BCĐ vận động HMTN tỉnh cũng đã chỉ đạo 100% BCĐ vận động HMTN các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN bằng nhiều hình thức, lồng ghép tuyên truyền trong các chiến dịch ra quân, vận động HMTN lớn của tỉnh để vận động ngày càng nhiều người tham gia hơn. Việc tôn vinh, khen thưởng cá nhân, tập thể hiến máu tiêu biểu cũng như kêu gọi tổ chức, cá nhân ủng hộ, đồng hành cũng được các đơn vị, địa phương chú trọng, tạo động lực thúc đẩy phong trào lan tỏa sâu rộng.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua thực hiện có hiệu quả, lan tỏa rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đó là kết quả từ sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ Hội CTĐ các cấp trong công tác vận động HMTN.

Phong trào có sức lan tỏa lớn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và lòng nhân ái, đã có rất nhiều các tấm gương điển hình tiên tiến được vinh danh trong phong trào trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên tuyên truyền phát động phong trào HMTN trong toàn thể cán bộ, công chức viên chức và công nhân trong các doanh nghiệp. Qua đó, các hoạt động đã nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng của mọi người. “Phong trào HMTN trong tỉnh đã trở thành một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, được đông đảo người dân tích cực tham gia, góp phần chung tay sẻ chia cũng như mang đến niềm vui, hy vọng cho những bệnh nhân đang cần máu”, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh chia sẻ.

 Để bảo đảm cung cấp đủ nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại Bình Dương trong năm 2023, UBND tỉnh đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác vận động HMTN năm 2023. UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thị, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa phương tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HMTN; vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên HMTN.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên