Phong trào tập luyện môn karate ngày càng phát triển

Cập nhật: 22-10-2024 | 08:29:56

 Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, bộ môn karate Phú Giáo đã vươn lên, trở thành “cánh chim đầu đàn” của karate Bình Dương. Hiện những người đứng đầu bộ môn này ở địa phương đang hướng đến việc phát triển mạnh mẽ hơn nữa môn thể thao được cho là thế mạnh của Phú Giáo.

 Karate Phú Giáo đang khẳng định vị thế dẫn đầu của mình ở môn võ được cho là thế mạnh của địa phương

 Nhắc đến thể thao Phú Giáo, nhiều người hoạt động trong lĩnh vực thể thao của Bình Dương đều nhận xét karate là môn thế mạnh của địa phương này. Trải qua nhiều lớp võ sinh, huấn luyện viên, karate Phú Giáo luôn sản sinh ra nhiều lứa vận động viên (VĐV) tài năng, chất lượng cho đội tuyển (ĐT) Karate Bình Dương và kể cả ĐT Karate Việt Nam.

Những cái tên như: Nguyễn Toàn Quốc (ĐT Karate Việt Nam hiện đang là Trưởng bộ môn Karate Phú Giáo), Huỳnh Trung Quang, Lê Hoài Thanh, Ngô Huỳnh Anh Thư, Trần Phạm Viết Thông, Nguyễn Chí Thanh và Phạm Nguyễn Anh Hậu đều đã và đang góp phần làm nên thương hiệu Karate Phú Giáo.

Có thể nói Karate Phú Giáo qua thời gian và nhiều thế hệ khác nhau, những lứa VĐV tài năng liên tục được phát hiện và luôn có ít nhất từ 1-2 VĐV có tên trong thành phần ĐT Karate Việt Nam. Với ĐT Karate Bình Dương, Phú Giáo luôn có ít nhất từ 4-5 VĐV tài năng. Thời điểm này, Karate Phú Giáo đang có 4 võ sinh thuộc thành phần của ĐT Karate Bình Dương, gồm: Nguyễn Chí Thanh, Phạm Nguyễn Anh Hậu, Hoàng Tuấn Anh và Nguyễn Thanh Ngân.

Chính vì việc có nhiều tài năng được phát hiện, thi đấu đỉnh cao và mang vinh quang về cho Việt Nam cũng như Bình Dương nên khi những tài năng karate này chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao lại chuyển qua công tác huấn luyện, từ đó việc phát hiện thêm các lứa VĐV mới cho Karate Phú Giáo cũng như Bình Dương luôn được bảo đảm, đáp ứng được chất lượng đầu vào.

Với các HLV từng là VĐV cấp Quốc gia, góc nhìn, sự quan sát của họ đối với những tài năng mới khá chuẩn xác cả trong khâu tuyển chọn, tập luyện và định hướng... Hiện tại, trên địa bàn huyện Phú Giáo đang có 7 CLB Karate trải dài ở các địa phương, với hơn 300 võ sinh tập luyện thường xuyên. Vào dịp hè, con số này có thể tăng cao gấp đôi. Từ việc có đội ngũ HLV chất lượng ở từng CLB, lãnh đạo bộ môn Karate Phú Giáo đang đặt mục tiêu trong thời gian tới, phát triển thêm ít nhất 10 CLB với 600 võ sinh tập luyện thường xuyên.

Song song với đó, các cuộc thi thăng đai định kỳ, mỗi quý 1 lần, cũng được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đúng quy định để công nhận quá trình tập luyện, phấn đấu của các võ sinh. Đây chính là cơ sở để bộ môn karate phát hiện thêm nhiều tài năng bổ sung cho đội tuyển địa phương cũng như Bình Dương.

 Với việc có được nền tảng tốt, cùng cơ sở vật chất đầy đủ, vào cuối tháng 8-2024, Phú Giáo đã đăng cai tổ chức thành công Giải vô địch Karate tỉnh Bình Dương 2024. Tại giải, Karate Phú Giáo đã khẳng định vị thế dẫn đầu bằng việc giành ngôi nhất toàn đoàn với thành tích đạt được là 8 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=87
Quay lên trên