Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở TP.Thủ Dầu Một lan tỏa mạnh mẽ

Cập nhật: 14-08-2015 | 08:29:26

Trong 10 năm qua (2010- 2015), các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.TDM luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự, góp phần kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội.

Qua phát động, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP.TDM đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Từ gia đình, khu dân cư, đến các cơ quan, đoàn thể, trường học... đã xuất hiện nhiều mô hình quần chúng bảo vệ an ninh, trật tự. Theo thống kê, đến nay TP.TDM đã xây dựng trên 100 mô hình tổ chức quần chúng tự nguyện tự quản, như: Mô hình Tiếng kẻng an ninh, mô hình Tổ liên gia phòng chống trộm, mô hình Tổ bảo vệ an ninh trật tự, mô hình Cảm hóa giáo dục người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư, CLB xứ đạo bình yên, CLB Phòng chống tội phạm… Qua 10 năm phát động, người dân đã cung cấp cho cơ quan công an trên 3.240 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan công an khám phá 2.963 vụ việc, bắt giữ 1.982 đối tượng phạm tội.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên