Phong trào văn thể mỹ: Sân chơi bổ ích cho cán bộ hưu trí

Cập nhật: 14-12-2012 | 00:00:00

 Có thể nói, các TB văn thể mỹ là nơi để hội viên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với nhau về sở thích, đam mê của mình. Hoạt động của mỗi TB thích hợp với sức khỏe, sở thích của từng người trong CLB. Tất cả đã tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên.    Tiểu ban thể dục dưỡng sinh thu hút đông đảo hội viên tham gia

Ra đời đầu tiên nhất chính là TB Ca nhạc. Ngày mới thành lập, mọi thứ đều sơ sài; dụng cụ, đạo cụ phục vụ ca hát rất ít, các tiết mục chủ yếu tự biên, tự diễn. Sau 15 năm thành lập, TB Ca nhạc thật sự lớn mạnh, mọi thứ đều được trang bị đầy đủ, đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu. Cứ vào thứ ba và thứ bảy hàng tuần, các thành viên lại tiến hành tập dợt các tiết mục văn nghệ như: tân cổ nhạc, ngâm thơ, trích đoạn cải lương, dân ca 3 miền… Đây là vốn quý để giao lưu với nhau hoặc biểu diễn trong các dịp lễ hội. Tuy lớn tuổi nhưng cô chú nào cũng tập luyện miệt mài. Đặc biệt, những dịp chuẩn bị thi thố, các thành viên đều quên ăn, quên ngủ để dàn dựng chương trình, tập luyện ca hát… Cô Nguyễn Thị Mai Khanh, Đội trưởng khoe: 8 năm TB Ca nhạc tham gia Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tổ chức thì có đến 7 năm đạt giải, đặc biệt 2 năm gần đây đều đạt giải nhì. Giải này nghe thì không có gì nhưng việc dàn dựng một chương trình để thi thố với một dàn diễn viên có thể nói là chuyên nghiệp đến từ TP.HCM là một chuyện không hề đơn giản. Chúng tôi tốn rất nhiều tiền lẫn công sức. Tuy nhiên, đó là niềm động viên rất lớn để những người đam mê ca hát tiếp tục cống hiến.

Đồng hành với TB Ca nhạc là TB Thơ văn, được ra đời năm 1997. Chú Ninh Ngọc Quỳnh, Trưởng TB Thơ văn cho biết: Lúc đầu, TB chỉ có 5 - 7 thành viên tham gia. Sau nhận thấy đây là một sân chơi bổ ích nên TB thu hút ngày càng đông hội viên. Lúc cao điểm lên đến 60 người, hiện nay thì có khoảng 40 người. Đến hẹn lại lên, vào ngày 19 hàng tháng, các “nhà thơ” lại được hội ngộ, cùng nhau đàm đạo về thơ ca, cùng sáng tác những bài thơ mới ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vùng đất Bình Dương giàu đẹp…

Bên cạnh ca hát, làm thơ… các phong trào thể dục, thể thao như bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh… thu hút đông đảo hội viên tham gia. Bởi nó giúp người già rèn luyện sức khỏe, nhanh nhẹn và dẻo dai. Điển hình như TB bóng bàn, cầu lông có hơn 40 thành viên. Mỗi ngày đều có khoảng 20 - 25 người đến tham gia sinh hoạt. Cô Huỳnh Kim Hoa, người tham gia TB này từ những năm đầu mới thành lập cho biết: “Tham gia môn thể thao này phù hợp với người lớn tuổi, vì nó không phải dùng sức nhiều. 10 năm qua, tôi thường xuyên đến đây tham gia cùng các anh chị. Nhờ vậy tôi có được sức khỏe tốt và sự nhanh nhẹn”.

TB ra đời muộn nhất nhưng thu hút nhiều hội viên tham gia nhất là TB thể dục dưỡng sinh. Chỉ mới thành lập từ tháng 4-2011, nhưng hiện nay TB thu hút đến 110 hội viên tham gia. Chú Nguyễn Minh Khang, Đội trưởng TB cho biết: “Hiện nay, phong trào tập thể dục dưỡng sinh ở khắp nơi nở ra rầm rộ, các bài tập dưỡng sinh đều do Ban huấn luyện CLB Dưỡng sinh tỉnh hướng dẫn, vì thế hội viên được tập luyện bài bản hơn, giúp rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai”.

Mỗi TB một sắc màu riêng biệt nhưng nhìn chung đã tạo được một sân chơi cho những CBHT, tạo niềm vui và giúp họ gắn kết tình cảm anh em, bạn bè, giúp nhau cùng sống vui - sống khỏe - sống có ích”.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên