Phóng viên Reuters tử nạn trong cơn bạo loạn tại Thái Lan

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

Phóng viên Reuters tử nạn trong cơn bạo loạn tại Thái Lan

 

Hãng tin Reuters vừa chính thức khẳng định, phóng viên tử nạn trong số 5 người thiệt mạng đầu tiên tại Thái Lan ngày hôm qua chính là người của họ.

 

Phóng viên Hiro Muramoto

 

Theo Hãng tin Reuters, phóng viên này đã chết trong cuộc đụng độ dữ dội giữa lực lượng an ninh Thái Lan với người biểu tình áo đỏ ngày 10-4.

 

Phóng viên Reuters đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ có tên là Hiro Muramoto, 43 tuổi, chết do bị bắn vào ngực.

 

Phóng viên Reuters tử nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ tường thuật cơn bạo loạn tại Thái Lan.

 

Bạo lực bùng phát khi xung đột giữa những người biểu tình "áo đỏ" và lực lượng an ninh ở thủ đô Bangkok nổ ra.

 

Và đến cuối ngày hôm qua, có 5 người đầu tiên thiệt mạng, trong đó có một nhà báo nước ngoài đang tường thuật tin từ Thái về tòa soạn, chính là trường hợp của Phóng viên Reuters kể trên.

 

Ngoài ra, đã có tới khoảng 500 người bị thương, theo báo cáo sơ bộ từ phía các quan chức bệnh viện.

 

Bắt đầu từ chiều 10-4, Chính phủ và quân đội Thái Lan đã ra tuyên bố chính thức đầu tiên về chiến dịch trấn áp biểu tình đang diễn ra tại thủ đô Bangkok.

 

Đại tá Sansern Kaewkamnerd, người phát ngôn quân đội Thái Lan, cho biết chiến dịch trấn áp diễn ra nhanh chóng và các đơn vị quân đội sẽ phải tự quyết định ngay tại chỗ về các hành động họ cần làm.

 

Quân đội đã triển khai thêm xe bọc thép và các thiết bị sóng siêu thanh chuyên dùng để giải tán đám đông.

 

Tại khu vực đại lộ Ratcha Damnoen, trước cửa trụ sở Liên Hợp Quốc xảy ra đụng độ giữa quân đội và những người biểu tình Áo đỏ đang tập trung tại đây. Lực lượng quân đội phải dùng tới đạn hơi cay giải tán biểu tình. Đụng độ xảy ra hơn 3 giờ.

 

Ngoài ra đụng độ cũng xảy ra tại nhiều địa điểm ở Bangkok, đã xảy ra xô xát giữa cảnh sát và những người biểu tình áo đỏ. Các tuyến đường tàu điện trên cao ngừng hoạt động từ chiều 10-4. Hiện tình hình tại Bangkok rất căng thẳng.

 

Truyền hình Thái Lan cho biết tình hình tại hai tỉnh Chiang Mai và Khon Kaen đã trở nên căng thẳng sau khi hàng trăm người "áo đỏ" chiều 10-4 bao vây tòa thị chính ở thủ đô Bangkok.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên