Phú Cường tăng cường xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 28-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Bằng nhiều giải pháp như tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra canh gác, xử lý nghiêm các vi phạm về an ninh trật tự.., trong những năm gần đây, công tác quản lý đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Cụ thể là đến nay, tình hình an ninh trật tự, công tác quản lý chợ, siêu thị trên địa bàn phường đã được bảo đảm tốt; các vụ việc lấn chiếm lòng lề đường giảm nhiều; ý thức chấp hành pháp luật của người dân dần được nâng cao.

  Đô thị Phú Cường ngày càng khang trang, sạch đẹp

 

Điểm nổi bật trong công tác quản lý đô thị và thực hiện nếp sống văn minh đô thị thời gian qua là cấp ủy, chính quyền phường Phú Cường đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban An toàn giao thông kết hợp với Đội quy tắc của phường thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ; tăng cường tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường; đồng thời, triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông - trật tự đô thị - vệ sinh môi trường và phòng, chống thanh thiếu niên gây rối trật tự về đêm. Bên cạnh đó, phường đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, ban điều hành khu phố tổ chức nhiều đợt ra quân tổng vệ sinh, thành lập đội rác Dân lập góp phần giữ gìn vệ sinh đô thị. Điểm đáng chú ý nữa là phường còn tổ chức tuyên truyền cho cán bộ công chức của phường thực hiện thái độ ứng xử văn minh nơi công cộng, tại trụ sở cơ quan, thực hiện tốt những nguyên tắc, tiêu chí về văn hóa, giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, nhân dân.

 

Theo UBND phường Phú Cường, bên cạnh việc tiếp tục quán triệt sâu rộng pháp luật đến nhân dân, tới đây sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng nắm chắc các điểm thường xuyên vi phạm về trật tự đô thị để có kế hoạch kiểm tra, xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm; phối hợp tổ chức các ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp để nâng cao ý thức cho lực lượng trẻ về bảo vệ môi trường và thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng; đồng thời, tiếp tục thu gom các đối tượng lang thang, ăn xin, trẻ em cơ nhở đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự đô thị.

 

Đề cập giải pháp quản lý đô thị trong thời gian tới, ông Lâm Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường cho biết, phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục để nâng cao ý thức tự giác của mọi người, huy động lực lượng của một số đoàn thể mà trước mắt là thanh niên và phụ nữ cùng tham gia trực tiếp với công an, đội quy tắc…, xem đây là biện pháp chủ yếu để làm tốt công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

 

“Phường sẽ chú ý nhiều hơn đến việc tuyên truyền giáo dục làm cho mọi người nhận thức những chuẩn mực chung trong lối sống để từ đó góp phần làm giảm đi những hành vi không đúng trong lối sống và sinh hoạt của mỗi người. Đồng thời sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cưỡng chế theo quy định nhưng sẽ thực hiện uyển chuyển hơn, bảo đảm khi thực hiện quản lý đô thị gặp thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn”, ông Hùng cho biết.

 

HOÀNG ANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên