Phú Giáo, Bến Cát: Đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Phú Giáo, Bến Cát, Dầu Tiếng và thị xã Dĩ An được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2011. Những ngày qua chính quyền các cấp, các ngành ở 2 huyện Phú Giáo và Bến Cát đã có sự tập trung thực hiện khá tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ. Hiện nay, Phú Giáo và Bến Cát đang chuẩn bị cho ngày hội tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc...

Phú Giáo: Tập trung công tác tuyên truyền, vận động

Xác định công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ (TNNN) là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên công tác này luôn được cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và cơ quan quân sự các cấp ở huyện Phú Giáo lãnh đạo, chỉ đạo và thường xuyên có những cố gắng, nhiều cách làm hay, đổi mới và đồng bộ các giải pháp để công tác tuyển chọn và gọi TNNN của địa phương đi vào nề nếp, trở thành phong trào cách mạng sâu rộng cổ vũ, động viên tuổi trẻ huyện nhà tham gia, nhất là TN trong độ tuổi hăng hái lên đường NN tham gia bảo vệ Tổ quốc.

  Hàng năm, công tác giao quân ở Bình Dương đều đạt kết quả caoNăm 2011, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 155 TN giao cho 6 đầu mối đơn vị đều thuộc Bộ Quốc phòng. Để bảo đảm chất lượng TNNN theo yêu cầu xây dựng quân đội trước yêu cầu phát triển mới, trên cơ sở Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn của các cấp, cụ thể là Thông tư 167/2010/TT - BQP ngày 19-11-2010 của Bộ Quốc phòng về việc quy định tuyển chọn và gọi công dân NN hàng năm, đã được địa phương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ. Điểm mà địa phương Phú Giáo luôn chú trọng là ngoài việc tuyển chọn công dân có trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị tốt, huyện còn tập trung triển khai tổ chức tốt bước khám tuyển sức khỏe, phấn đấu bảo đảm nâng cao về chỉ tiêu sức khỏe và không có các trường hợp nhiễm HIV/AIDS, nghiện chất ma túy xâm nhập vào môi trường quân đội.

Là địa phương vùng sâu vùng xa, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nhất của tỉnh, cùng với những thuận lợi cơ bản, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Phú Giáo cũng có những khó khăn do số TN trong độ tuổi NN trình độ văn hóa thấp, thuộc diện tạm hoãn nhiều và các bệnh về mắt và một số bệnh lý khác có chiều hướng tăng... Tuy nhiên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã có kế hoạch và phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn đồng bộ, chặt chẽ công khai dân chủ đúng luật NVQS quy định. Chính vì thế, chất lượng TNNN năm 2011 được nâng cao. Trong số 175 TN đủ điều kiện và đã phát lệnh gọi NN ở Phú Giáo gần 70% có trình độ văn hóa cấp III, gần 71% có tuổi đời từ 18 đến 21. Đặc biệt là có hơn 40% TN viết đơn tình nguyện NN và phục vụ lâu dài trong quân đội. Nổi bật là chất lượng gọi đảng viên NN cũng được chú trọng và thực hiện tốt, trong đợt này toàn huyện có 4 đảng viên NN đều đã kết nạp từ 6 tháng trở lên, trong đó có 1 là đảng viên chính thức.

Bên cạnh chất lượng, nhờ tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tinh thần và ý thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của TN trúng tuyển NN đợt này cũng được nâng cao. Thể hiện rõ nét là có trên 98,26% TN trực tiếp nhận lệnh, chưa đầy 2% còn lại là gia đình nhận thay. Tâm sự với chúng tôi Hồ Doãn Vinh, một đảng viên trẻ, ở ấp Đồng Tâm, xã An Bình, huyện Phú Giáo, cho biết: “Tuy có việc làm ổn định nhưng khi có lệnh NN, bản thân em đã sắp xếp công việc, nhất là phát huy tính gương mẫu đi đầu của một đảng viên, quyết tâm lên đường NN thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của một công dân, tham gia xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào của một huyện giàu truyền thống cách mạng, của quê hương Phú Giáo anh hùng”.

Lễ giao nhận quân cũng đã cận kề. Để ngày hội tòng quân diễn ra chu đáo, có ý nghĩa động viên, xây dựng cao và thực sự an toàn tiết kiệm, Ban CHQS huyện Phú Giáo cũng đã có kế hoạch, chương trình phối hợp chặt chẽ cùng các ban ngành đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch... chuẩn bị mọi hoạt động văn hóa nghệ thuật, các trò chơi, hội thi cho “Hội trại toàn quân” với phương châm “Vui tươi - An toàn - Tiết kiệm”. Trung tá Nguyễn Văn Khôi, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Giáo, cho biết: “Hội trại tòng quân năm nay, Ban tổ chức tập trung hướng các hoạt động vào thu hút đối tượng là những TN trúng tuyển tham gia, để ngày hội toàn quân thực sự có ý nghĩa thiết thực, nhất là các hoạt động tập trung nâng cao tính tự giác, tính tập thể sát với môi trường quân ngũ, nhằm cổ vũ, động viên số TN trúng tuyển an tâm hăng hái lên đường NN. Các hoạt động cụ thể như thi tìm hiểu Luật NVQS; tham quan nhà truyền thống huyện, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự với TN mới trúng tuyển, giao lưu văn hóa văn nghệ với chủ đề “Khi Tổ quốc cần”, Hội thi Ẩm thực, Hội thi Bảo vệ doanh trại và các trò chơi dân gian...”.

Bến Cát: Quan tâm thanh niên nhập ngũ

Để hoàn thành tốt cho công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, trong những ngày vừa qua, cấp ủy và chính quyền các cấp, các đoàn thể và nhân dân huyện Bến Cát náo nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, tiễn TN lên đường làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Theo đó, hội trại tòng quân năm nay sẽ được tổ chức trang trọng, với khí thế vui tươi, thể hiện rõ trách nhiệm, tình cảm của lãnh đạo và nhân dân huyện nhà đối với TN tham gia sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, gia đình, bè bạn đối với những TN trong ngày trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các cấp ủy và chính quyền rất quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn cho những TN đã nhận lệnh gọi NN, các cơ quan đoàn thể từng khu phố, các xã, khu ấp phân công cán bộ đến từng gia đình thăm hỏi, động viên chúc tết, đồng thời căn dặn các TN hãy giữ gìn sức khỏe...

Có thể khẳng định, nhờ đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nên đa số TN đủ điều kiện NN đã an tâm và thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của người TN với Tổ quốc. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng chỉ tiêu gọi đảng viên NN đã được các địa phương cơ sở ở Bến Cát thực hiện khá tốt trong năm nay. Toàn huyện có 11 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên chính thức, đạt 4,15% đảng viên được kết nạp trên 6 tháng. “Được NN và trở thành bộ đội Cụ Hồ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, không riêng tôi mà ai cũng tự hào, phấn khởi và thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của chính quyền, nhân dân và truyền thống của quê hương Bến Cát anh hùng”, một TN nhận lệnh gọi NN cho biết.

Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn và gọi TNNN, đồng thời với sự chỉ đạo chặt chẽ, có trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền các cấp, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành, đoàn thể trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các bước, các khâu tuyển chọn, cùng với tinh thần, trách nhiệm với quê hương của tuổi trẻ Bến Cát, tin rằng huyện Bến Cát sẽ hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân đợt này.

Năm nay, huyện Bến Cát sẽ tiến hành giao quân gọn 1 lần cho 5 đơn vị, gồm: Tiểu Đoàn cảnh vệ Quân khu, Đoàn Đặc công 429, Quân chủng Hải quân, Trung đoàn 271 (thuộc Sư đoàn Bộ binh 5) và Bộ Chỉ huy Quân sự huyện với tổng số 265 TN.

 

T.LIÊM - H.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên