Phú Giáo: Hội thi tìm hiểu lịch sử Đoàn - Đội - Bác Hồ lần thứ IV năm học 2015-2016

Cập nhật: 01-03-2016 | 18:29:46

(BDO) Sáng 1-3, Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp cùng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử Đoàn - Đội - Bác Hồ lần thứ 4 năm học 2015-2016.

Tham gia hội thi có gần 200 thí sinh là đội viên các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Các thí sinh thi theo từng cấp học, với 2 nội dung gồm rung chuông vàng và thi trò chơi. Ở phần thi rung chuông vàng, các em đồng loạt trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra bằng cách giơ bảng, thời gian trả lời mỗi câu hỏi là 25 giây. Nội dung các câu hỏi xoay quanh các kiến thức về lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ.

Phần thi trò chơi, đối với cấp Tiểu học thi 3 trò chơi gồm: ngậm muỗng chuyền chanh, đập bong bóng và thảm bay; đối với học sinh cấp Trung học cơ sở, mỗi đội tham gia trò chơi lớn qua 4 trạm, trong đó phải hoàn thành các yêu cầu tại từng trạm như giải mật thư để xác định đường đi, vẽ tranh theo chủ đề, băng bó vết thương, vượt chướng ngại vật, giải cứu đồng đội, ráp sơ đồ…

Qua hội thi nhằm giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, nâng cao hiểu biết về lịch sử Đoàn- Đội, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Từ đó phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

TRƯƠNG THỊ THÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X