Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Cập nhật: 24-11-2016 | 08:44:09

Sáng 23-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Giáo tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt (23.11.1946 - 23.11.2016).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Những năm qua, phát huy tinh thần, tôn chỉ, mục tiêu của Hội CTĐ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và các cấp Hội CTĐ trong cả nước đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp số tiền hàng ngàn tỷ đồng để cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học thông qua nhiều chương trình từ thiện, xã hội.

Phát huy truyền thống của Hội CTĐ Việt Nam, vai trò của tổ chức nhân đạo từ thiện xã hội, trong những năm qua Hội CTĐ huyện đã vận động, quyên góp hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội; qua đó đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng trăm ngàn lượt đối tượng khó khăn. Riêng năm 2016, hội đã vận động được gần hơn 7,9 tỷ đồng, hỗ trợ, giúp đỡ 23.942 lượt trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Dịp này, hội đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo và công tác hội” cho 6 cá nhân; trao giấy khen của Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho 4 tập thể và 17 cá nhân… đồng thời trao 48 suất học bổng cho 48 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên