Phú Giáo: Liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào dân tộc thiểu số lần thứ II-2010

Cập nhật: 16-04-2010 | 00:00:00

Lễ hội rước và ném còn của đồng bào dân tộc Sán Chỉ, xã Tam Lập

Sáng qua (15-4), huyện Phú Giáo đã khai mạc Liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào dân tộc thiểu số huyện Phú Giáo lần thứ II-2010. Mở đầu Liên hoan văn hóa - thể thao lần này là Lễ hội rước và ném còn của dân tộc Sán Chỉ, xã Tam Lập. Với ý nghĩa mang lại hòa bình, sự thịnh vượng cho con người, bắt đầu từ liên hoan lần này Lễ hội rước và ném còn sẽ được đưa vào nội dung chính của chương trình liên hoan. Sau lễ hội rước và ném còn sẽ diễn ra các nội dung như biểu diễn thời trang các dân tộc thiểu số, thi kéo co... Tối cùng ngày, Ban tổ chức liên hoan đã tổ chức đêm hội giao lưu văn hóa với các hoạt động khai lửa đêm hội; khai rượu đêm hội; hòa tấu cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc; múa hát tập thể; ẩm thực đặc sản các dân tộc.

Hôm nay (16-4), Liên hoan văn hóa - thể thao đồng bào dân tộc thiểu số huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục diễn ra các môn thi còn lại.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên