Phú Giáo long trọng kỷ niệm 50 năm chiến thắng Phước Thành

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-9) Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Phước Thành (18.9.1961-18.9.2011). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang và hơn 400 cựu chiến binh, các tướng lĩnh qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam anh hùng đã đến dự.

>>>Phú Giáo phát huy truyền thống 50 năm chiến thắng Phước Thành

 Lãnh đạo huyện Phú Giáo viếng nghĩa trang liệt sỹ

Tại lễ kỷ niệm, quân và dân huyện Phú Giáo, các đơn vị lực lượng vũ trang và cán bộ, chiến sỹ cách mạng đã từng công tác, chiến đấu tại tỉnh Phước Thành năm xưa cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của chiến thắng Phước Thành. Cách đây tròn 50 năm, quân và dân Phước Thành dưới sự lãnh đạo, chỉ huy của Khu ủy, Quân khu miền Đông đã anh dũng chiến đấu đánh chiếm thủ phủ, dinh tỉnh trưởng của địch. Giải phóng hơn 300 tù nhân chính trị, đập tan âm mưu chia cắt chiến khu Đ với các căn cứ cách mạng, ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc. Từ “ngọn lửa” chiến thắng Phước Thành, quân và dân toàn miền Nam đã chiến đấu anh dũng, ngoan cường, đánh đòn phủ đầu báo hiệu sự thất bại chiến tranh đặc biệt của Mỹ áp dụng tại Việt Nam giai đoạn 1960-1965.

  Dâng hương tại bia tưởng niệm chiến thắng Phước Thành

Bí thư Huyện ủy Phú Giáo Trần Bình Sơn cho biết, truyền thống cách mạng anh hùng là tài sản tinh thần vô giá, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ cho Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Giáo bước vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 30 sáng cùng ngày, lãnh đạo huyện Phú Giáo cùng đông đảo các cựu chiến binh, thế hệ cán bộ các thời kỳ, lực lượng vũ trang huyện đã viếng nghĩa trang liệt sỹ và Bia tưởng niệm chiến thắng Phước Thành (ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, Phú Giáo).

ĐỖ TRƯỜNG- QUỐC CHIẾNuyễ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên