Phú Giáo: Tập huấn các văn bản liên quan đến hoạt động khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 05-05-2014 | 00:00:00

Thanh tra huyện Phú Giáo vừa tổ chức tập huấn triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến hoạt động khiếu nại, tố cáo (KN, TC) cho cán bộ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, cán bộ làm công tác tiếp dân, cán bộ tư pháp, địa chính các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai các nội dung của Nghị định số 75/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật KN như: KN, giải quyết KN trong đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước; công khai giải quyết KN, thi hành quyết định giải quyết KN có hiệu lực pháp luật; tiếp công dân; xử lý KN, TC, kiến nghị, phản ánh khi tiếp công dân… và Nghị định số 76/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật TC như: Những quy định chung; Trường hợp nhiều người cùng TC, công khai kết luận nội dung TC, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị TC; các biện pháp bảo vệ người TC…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết KN, TC của đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên