Phụ nữ Bình Dương: Tri thức, sáng tạo, trách nhiệm

Cập nhật: 08-03-2024 | 10:00:44

Kế thừa và phát huy những phẩm chất truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Bình Dương không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng bản thân để ngày càng có tri thức, đạo đức, sức khỏe, trách nhiệm, thích nghi với xã hội hiện đại.

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài truyền thống

Những ngày này, từ thành thị tới nông thôn, áo dài trở thành chủ đề trang phục được các chị em hết sức quan tâm. Bằng nhiều cách khác nhau như khoác lên bộ áo dài đến công sở, dự các sự kiện văn hóa cộng đồng, hay chụp ảnh mặc áo dài tại các di tích, thắng cảnh quê hương để đăng lên mạng xã hội, chị em đã góp phần tôn vinh di sản văn hóa của người phụ nữ Việt.

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách có liên quan đến phụ nữ, trẻ em

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (khu phố 4, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Tuần lễ áo dài là cơ hội để chúng tôi thể hiện tình yêu, niềm tự hào về di sản văn hóa của người phụ nữ Việt Nam. Dịp này, chúng tôi muốn mặc chiếc áo dài, chụp vài tấm hình đăng lên mạng xã hội để lan tỏa tình yêu áo dài với tất cả mọi người”.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết năm nay, với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Hội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam. Hội cũng sẽ thực hiện hai khâu đột phá, trong đó chú trọng về khâu đột phá nâng cao kiến thức, kỹ năng của cán bộ hội các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội…

Rộn ràng tiếng cười nói, những gam màu sống động của những chiếc áo dài mà hơn 1.000 hội viên, phụ nữ, nghệ sĩ, nữ sinh… trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một khoác lên mình đã khiến cho nhiều người đi đường trầm trồ, thích thú. Đó là hình ảnh của một phần diễu hành trong chương trình Lễ hội áo dài “Duyên dáng phụ nữ đất Thủ”. Điểm nổi bật và ấn tượng của lễ hội là đoàn diễu hành trong trang phục áo dài với các phụ kiện như cờ, hoa sen, nón lá, cùng dẫn đầu là những chiếc xe cổ gồm xe lam, xe Honda 67. Lễ hội còn được điểm tô bằng những gánh sen hồng cùng bóng bay và đoàn thiếu nữ trình diễn các điệu múa uyển chuyển, gánh những đóa hoa xuân đang nở rộ vẫy chào thành phố. Lộ trình đoàn diễu hành di chuyển qua các tuyến đường: Vòng xoay ngã sáu, đường Ngô Quyền và tiến về khu vực sân khấu chính tại phố đi bộ Bạch Đằng.

Để Lễ hội áo dài được lan tỏa cũng như khuyến khích hội viên, phụ nữ mặc áo dài thường xuyên hơn trong các dịp lễ hội, sự kiện hay khi đi làm, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã phát động hai hoạt động lớn của hội, gồm: Sự kiện “Mặc áo dài xinh - Check in đất Thủ” và “Cùng đổi giao diện khung hình ảnh với áo dài trên Facebook và Zalo”. Hội còn trang trí các điểm chụp hình vừa mang phong cách truyền thống và hiện đại để hội viên, phụ nữ và người dân khi tham gia có thể ghi lại những khoảnh khắc rạng ngời của mình trong tà áo dài đằm thắm.

Xây dựng hình mẫu thời đại mới

Cùng với phụ nữ cả nước, các cấp hội phụ nữ ở Bình Dương đã không ngừng triển khai các chương trình hành động thiết thực, nhằm giúp cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất người phụ nữ trong thời đại mới. Trong đó, các tiêu chí “có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” đã được Hội LHPN Bình Dương triển khai lồng ghép trong nhiều chương trình, tạo dấu ấn sâu sắc. Qua đó khơi dậy tiềm năng, sức mạnh nội lực và sự sáng tạo của các cấp hội, các tầng lớp phụ nữ.

Bên cạnh đó, Hội LHPN cấp huyện cụ thể hóa các tiêu chí vào phong trào thi đua, như “Phụ nữ Thuận An ứng xử văn minh - Sống nghĩa tình”; phong trào “Phụ nữ Thủ Dầu Một ứng xử đẹp - sống nhân ái, nghĩa tình”…; tổ chức các hội nghị triển khai, hội thi, sinh hoạt chuyên đề giúp hội viên, phụ nữ nắm và hiểu về nội dung của phong trào thi đua. Nhiều hoạt động để cụ thể hóa phong trào thi đua như hội thi dân vũ, các cuộc thi tôn vinh áo dài Việt, hưởng ứng hoạt động “Mỗi phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh”; tổ chức các hoạt động về nguồn… Qua thực hiện phong trào thi đua đã có hơn 600 tập thể, hơn 4.300 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được biểu dương, công nhận…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên