Phụ nữ Bình Dương ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão, lũ

Cập nhật: 12-09-2024 | 20:04:59

(BDO) Những ngày này, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Hội LHPN các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một phát động ủng hộ tiền mặt

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vận động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh về việc chung tay chia sẻ với đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội Phụ nữ địa phương đã nhận được sự đồng lòng, tham gia của đông đảo hội viên.

Đơn cử như Hội LHPN TP.Thuận An đã vận động được gần 2,5 tấn quần áo người lớn và trẻ em, 31 thùng mì; Chi hội Phụ nữ ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên đã vận động các hội viên đóng góp hơn 300 bộ quần áo mới cho trẻ em, phụ nữ, thanh niên, người cao tuổi trị giá gần 20 triệu đồng…

Các cấp hội cũng tích cực ủng hộ quần áo, nhu yếu phẩm, nhất là các đồ dùng cho phụ nữ và trẻ em

Song song đó, để chia sẻ những khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ những ngày qua, Hội LHPN tỉnh đã vận động các cấp hội trên địa bàn tỉnh ủng hộ thêm bằng tiền mặt. Đến thời điểm hiện tại, các cấp hội đã vận động được gần 122 triệu đồng tiền mặt.

Có thể kể đến như Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ hơn 42 triệu đồng; Hội LHPN TP.Tân Uyên ủng hộ 22 triệu đồng; Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên ủng hộ 30 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện theo phát động của Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã vận động được 314 triệu đồng chuyển cho tỉnh Yên Bái…

Bên cạnh các đơn vị nói trên, hội cơ sở trong tỉnh đều đồng loạt tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền bắc Bắc bị thiệt hại do bão, lũ…

Phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo những lúc khó khăn, hoạn nạn, Hội LHPN tỉnh đã có văn bản vận động kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm để kịp thời chia sẻ đến đồng bào miền Bắc. 

* Đối với ủng hộ bằng tiền mặt:

     Tên tài khoản: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương

     Số tài khoản: 1030409362

    Tại: Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Bình Dương

* Đối với ủng hộ bằng hiện vật:

       Chuyển trực tiếp về Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh

        Địa chỉ: A247/2, đường Lý Thường Kiệt, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

          Điện thoại liên hệ 0937448668 - Đồng chí Tô Nguyễn Anh Thi,  Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ tỉnh

* Thời gian vận động: đến hết ngày 20-9-2024 

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên