Phụ nữ Dầu Tiếng chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 31-07-2021 | 11:31:47

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) từ huyện đến cơ sở của huyện Dầu Tiếng đã tuyên truyền cán bộ, hội viên luôn nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, tự giác trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Đối với những địa phương có cán bộ hội viên bị phong tỏa, cách ly y tế, Hội LHPN các địa phương đã tham gia công tác hỗ trợ khu phong tỏa, cách ly y tế, vận động hội viên an tâm chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.


Hội LHPN huyện Dầu Tiếng trao quà tại các khu phong tỏa, cách ly y tế

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Dầu Tiếng cho biết, nhìn chung, tư tưởng hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện ổn định, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh của các cấp và ngành y tế. “Chúng tôi vận động hội viên phụ nữ thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế với mục đích giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19; không chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận”.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 cũng được các cấp Hội LHPN huyện Dầu Tiếng đẩy mạnh thực hiện. Hội LHPN các cấp tiếp tục tổ chức các hoạt động cho hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức thực hiện phòng, chống dịch bệnh, như: Phát tờ rơi tuyên truyền, tặng khẩu trang, nước rửa tay, cắm bảng panô tuyên truyền... phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng ủng hộ Quỹ vắc xin của tỉnh và ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; vận động các tiểu thương và các dịch vụ tạp hóa không tăng giá các mặt hàng, bán với giá hỗ trợ để góp phần chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cũng theo bà Vân, nhiều cán bộ chủ chốt Hội LHPN các cấp của huyện còn tham gia hỗ trợ các khu cách ly, khu phong tỏa tại thị trấn Dầu Tiếng và các xã: Định Hiệp, Định Thành, Thanh An, Thanh Tuyền, Minh Hòa. Thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc đẩy lùi dịch bệnh, có 68 chị em đã tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 và tham gia phục vụ khu cách ly, khu phong tỏa. Cán bộ hội tham gia Tổ Covid cộng đồng được 658 tổ, với 466 hội viên và có 33 chị em hỗ trợ nhập liệu tại nhà.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đến nay Hội LHPN huyện Dầu Tiếng còn vận động nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly và các chốt kiểm tra Covid-19 với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Quan tâm đặc biệt đến chị em, hội đã trao 19 phần quà do Hội LHPN tỉnh tặng và vận động các nhà hảo tâm tặng 11 hộp sữa trị giá hơn 5 triệu đồng cho phụ nữ mang thai trong khu cách ly.

Ngoài ra, hội còn phối hợp với Đồn Biên phòng Đắc Quýt (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ 3,1 tấn rau củ, măng, chuối... cho các hộ gia đình trong khu phong tỏa, cách ly y tế, người dân khó khăn với tổng số tiền 77,5 triệu đồng; phối hợp với bếp chay từ thiện huyện bán 1 tấn rau bình ổn giá hỗ trợ cho hội viên, người dân tại thị trấn Dầu Tiếng, nấu 110 phần cháo gà, 395 phần cơm phát cho người dân khu phong tỏa, cách ly y tế, bệnh nhân đang điều trị Covid-19.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên