Phụ nữ khó khăn được tầm soát ung thư miễn phí

Cập nhật: 17-07-2024 | 14:25:54

Chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.


Khám tầm soát ung thư giúp phụ nữ tăng cơ hội được chữa trị bệnh, sống khỏe mạnh. 

Chương trình do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo phối hợp tổ chức, đồng hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn; với mục tiêu mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Chương trình tầm soát miễn phí 4 loại ung thư phổ biến nhất, qua đó giúp những người phụ nữ tham gia được tầm soát bệnh sớm, tăng cơ hội điều trị thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chương trình diễn ra từ 15/7 đến 15/10/2024, với hoạt động quảng bá tại các điểm công cộng để gây quỹ thông qua mỗi giao dịch thanh toán chạm thẻ NAPAS và Mastercard. Trong thời gian này, mỗi cá nhân đều có thể trở thành đại sứ của chương trình, gián tiếp chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư bằng 2 phương thức: chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội. Chương trình dành 3,5 tỷ đồng cho các chi phí tầm soát ung thư miễn phí cho các đối tượng.

Dự án tầm soát ung thư miễn phí do NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai cũng đã nhận được sự phối hợp từ Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội, Hội Chữ Thập đỏ TP Hồ Chí Minh trong việc tìm kiếm những người phụ nữ khó khăn, đến từ các phường, xã tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đối tượng hướng đến là lao động nữ trong độ tuổi 35 – 60; thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi; người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình; có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám.  Thời gian tìm kiếm, lựa chọn sẽ được tiến hành từ nay đến 15/9/2024, đảm bảo suất tầm soát của chương trình đến với đúng đối tượng thụ hưởng.

Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10/2024 tại các bệnh viện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.

Theo Bộ Y tế, ung thư vú là loại ung thư đứng hàng đầu, chiếm tới 25,8% các trường hợp ung thư ở nữ giới. Ung thư cổ tử cung chiếm khoảng 12% và là nguyên nhân gây tử vong thứ hai sau ung thư vú. Ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp cũng là những bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ. Điều đáng lo ngại là tại Việt Nam, có tới 50-80% người bệnh mắc bệnh ung thư phát hiện ở giai đoạn 3 và 4. Trong khi đó, với sự tiến bộ của y học hiện đại, nhiều loại ung thư có thể có tỷ lệ sống lần lượt là 90 – 99%, nếu được phát hiện và điều trị sớm.

Việc mắc bệnh ung thư không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn để lại hậu quả nặng nề về tinh thần và tài chính, đặc biệt là với những phụ nữ yếu thế vốn không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=89
Quay lên trên