Phụ nữ Khoa Giáo viên hậu cần - Kỹ thuật trường quân sự: Nghiên cứu cải tiến mô hình học cụ, nâng cao chất lượng huấn luyện

Cập nhật: 08-09-2016 | 09:30:00

 Trong những năm qua, chị em phụ nữ Khoa Giáo viên Hậu cần - Kỹ Thuật (HC-KT) trường Quân sự luôn phát huy tốt phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, chủ động thu xếp công việc gia đình, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2016, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị em phụ nữ Khoa Giáo viên HC-KT luôn tích cực nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục đào tạo, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 Khoa Giáo viên HC-KT, TQS giới thiệu mô hình điện tử bếp Hoàng Cầm cấp 1. Ảnh: MAI BÁU

Trong thời gian qua, Chi hội Phụ nữ Khoa Giáo viên HC-KT đã phát động phong trào thi đua xung kích “mỗi hội viên có ít nhất một đề tài, sáng kiến, ý tưởng hay...” nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của từng hội viên tham gia nghiên cứu, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục đào tạo. Chính từ những phong trào xung kích đó, chị em đã có nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả vào thực tế huấn luyện được các cấp công nhận và đánh giá cao. Điển hình là Đại úy Đào Hoa Tươi. Trong năm 2015, chị đã chủ động nghiên cứu và hoàn thành “Mô hình điện tử bếp Hoàng Cầm cấp 1” được công nhận là sáng kiến cấp cơ sở. Năm 2016, bằng nỗ lực của mình, chị bắt tay vào nghiên cứu đề tài “Mô hình điện tử hệ thống tuần hoàn” được hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao và đồng ý đầu tư kinh phí để thực hiện.

Vượt qua những khó khăn của cuộc sống gia đình, những rào cản về giới, các chị đã tham gia vào tất cả các lĩnh vực công tác với tinh thần hăng say trong công việc, miệt mài trong nghiên cứu sáng tạo, trách nhiệm với gia đình. Chính nhờ có tinh thần đó mà mọi phong trào thi đua được nâng lên, khí thế ngày càng sôi nổi, hiệu quả ngày càng thiết thực để áp dụng trực tiếp vào giảng dạy tạo thêm nhiều những “tiết dạy hay, bài giảng tốt”, có thêm những “tuần giảng dạy kiểu mẫu” với mục đích sau cùng là tất cả phục vụ cho công tác huấn luyện để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Cùng với việc tích cực nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, Chi hội Phụ nữ Khoa Giáo viên HC-KT cùng với Hội Phụ nữ nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua: “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng phụ nữ quân đội: “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. Trên mỗi cương vị công tác, các chị luôn phát huy hết khả năng của mình, đề cao tinh thần tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Sau mỗi giờ lên lớp giảng bài là những giờ cùng nhau tập trung trao đổi, thảo luận, nghiên cứu để tìm ra những cách giảng bài hay nhất, phù hợp với từng đối tượng học viên. Đến nay, 100% các chị đã sử dụng thành thạo vi tính để soạn giáo án và giảng bài bằng phương pháp trình chiếu PowerPoint.

Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của từng chị em, còn có sự quan tâm đúng mức của lãnh đạo, chỉ huy khoa. Sự quan tâm đó không chỉ dừng lại ở những lời động viên chân tình mà còn được cụ thể hóa trong kế hoạch công tác của người chỉ huy, trong nghị quyết của chi bộ với phương châm: Luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị em phát huy hết được những năng lực của mình trong nghiên cứu, sáng tạo. Nhờ đó đã tạo sự đoàn kết, tập hợp, khích lệ, động viên chị em tích cực trong học tập, lao động sáng tạo, đem hết nội lực của mình để góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

QUANG DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên