Phụ nữ khởi nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 25-08-2022 | 09:00:30

Trong năm 2022, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động phụ nữ khởi nghiệp và chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Từ cuộc vận động này đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận…


Phụ nữ Bắc Tân Uyên phát động phong trào trồng cây vì môi trường xanh sạch đẹp

Từ đầu năm đến nay, thực hiện ngày “Phụ nữ khởi nghiệp” do Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tổ chức đã có 120 cán bộ hội tham gia. Ngay tại lễ phát động, Ban Thường vụ đã kêu gọi phát huy, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, mỗi cơ sở vận động ít nhất 20 hội viên phụ nữ tham gia khởi nghiệp, đồng thời tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết tại địa phương, đơn vị.

Cuộc vận động này nhằm tăng thu nhập cho chị em để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình tiến bộ, bền vững. Hội đã hỗ trợ 69 phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng để đầu tư trong việc buôn bán, sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi. Điều đáng mừng là các chị đã thành lập mới 1 tổ hợp tác hoa lan có 4 thành viên ở xã Tân Lập, tạo việc làm và tăng thu nhập cho các thành viên.

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết trong cuộc vận động phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN huyện đã chọn thị trấn Tân Thành và Hội LHPN xã Lạc An để làm điểm tổ chức ngày hội “Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP, đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp” với chủ đề “Phụ nữ tự tin khởi nghiệp từ đồng vốn nhỏ”. Tại ngày hội, Ban tổ chức đã triển khai các nguồn vốn do hội quản lý, của Ngân hàng Chính sách xã hội cho các chị vay. Tại đây cũng đã diễn ra các tiết mục giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến hội viên, phụ nữ về quá trình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm. Hội còn tổ chức trưng bày các gian hàng khởi nghiệp của các chị khởi nghiệp thành công, qua đó giúp nâng cao kiến thức về phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp để thêm nguồn thu nhập cho gia đình, phát triển kinh tế một cách bền vững, đóng góp vào sự phát triển của địa phương cũng như xây dựng NTM ngày càng hiệu quả.

Riêng chương trình đồng hành phụ nữ biên cương giai đoạn 2021-2025, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ nhắn tin ủng hộ chung tay xây dựng mô hình sinh kế cho phụ nữ vùng biên giới trong chương trình với 302 tin nhắn; cùng MTTQ huyện tổ chức thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, các đồn biên phòng trị giá 15 triệu đồng; tặng 2 căn nhà đoàn kết cho 2 phụ nữ nghèo với tổng kinh phí 160 triệu đồng; trao 50 phần quà cho phụ nữ, trẻ em khó khăn với tổng số tiền 25 triệu đồng…

Để giúp những người khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là với nữ công nhân xa quê, các cấp hội LHPN ở Bắc Tân Uyên cũng đã nhận đỡ đầu cho 337 hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 659 triệu đồng; giúp 1.608 phụ nữ và trẻ em được thụ hưởng từ công trình, phần việc do các cấp hội thực hiện.

“Từ những công trình, phần việc cụ thể, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên mong muốn được đồng hành, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Đây cũng là hoạt động thi đua sôi nổi trong hệ thống hội, gắn kết chị em gần nhau hơn, giúp phụ nữ tin tưởng và tham gia tổ chức hội nhiều hơn, vừa thúc đẩy phong trào phụ nữ huyện nhà vừa giúp các chị ổn định cuộc sống, xây dựng NTM ngày một phát triển bền vững”, bà Phan Thị Ngọc Lợi chia sẻ.

QUỲNH NHƯ - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên