“Phụ nữ Phú Mỹ đoàn kết - nhân ái - nghĩa tình”

Cập nhật: 06-03-2023 | 07:54:59

Đó là mô hình được Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Mỹ thành lập nhằm thực hiện phong trào thi đua phụ nữ Thủ Dầu Một “Ứng xử đẹp - Sống nhân ái, nghĩa tình” giai đoạn 2021-2026 do Hội LHPN thành phố phát động.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Phú Mỹ tham gia hoạt động thiện nguyện Rằm tháng giêng

Thời gian qua, Hội LHPN phường Phú Mỹ luôn được đánh giá cao trong các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho hội viên nghèo trên địa bàn. Và để hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa, Ban Thường vụ Hội LHPN phường Phú Mỹ đã thành lập mô hình “Phụ nữ Phú Mỹ đoàn kết - nhân ái - nghĩa tình”. Bà Nguyễn Thị Ngọc Nha, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ, cho biết mô hình này nhằm khơi gợi lòng nhân ái, lan tỏa yêu thương, phát huy truyền thống yêu thương, tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ khó khăn với nhau, tạo tình đoàn kết… cho chị em hội viên phụ nữ và có được địa điểm tập trung làm công tác thiện nguyện.

Theo đó, hội sẽ hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện sinh kế; xây dựng nhà ở; kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn; tặng quà nhân dịp lễ, tết... Đối tượng được giúp đỡ là những người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế…

Từ mô hình này, vừa qua Hội LHPN phường Phú Mỹ tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu phố 8. Có đi, có đến mới thấy còn biết bao mảnh đời đáng thương cần được giúp đỡ. Được biết, bà Trần Thị Lan, quê ởtỉnh Trà Vinh lên Bình Dương làm công nhân. Cuộc sống không mỉm cười, bà Lan bị tai biến liệt nửa người, phải nằm một chỗ, không còn khả năng đi lại. Người con trai duy nhất của bà - anh Trần Văn Cưng, đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Đại Đăng phải nghỉ việc để chăm mẹ. Thấy được hoàn cảnh đáng thương đó, Hội LHPN phường đã đến tìm hiểu và kêu gọi chung tay hỗ trợ. Cụ thể, vận động chủ nhà trọ giảm tiền phòng; vận động nhà hảo tâm, bà con xung quanh khu nhà trọ hỗ trợ chi phí ăn uống hàng ngày, tiền chữa trị khi nằm viện... với số tiền trên 30 triệu đồng.

Bên cạnh các trường hợp thăm hỏi đột xuất, chương trình “Xuân yêu thương” đã được Hội LHPN phường tổ chức tính đến nay là lần thứ 11. Mỗi năm, vào dịp Tết Nguyên đán, hội vận động trao tặng khoảng 200 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, trẻ em nghèo, khó khăn, nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê đón tết...

“Phụ nữ Phú Mỹ đoàn kết - nhân ái - nghĩa tình” đã san sẻ yêu thương, “tiếp sức” để ngày càng nhiều những mảnh đời khó khăn, nhất là chị em phụ nữ được hỗ trợ, ổn định cuộc sống.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên