Phụ nữ quân đoàn 4: Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Với phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Phụ nữ Quân đoàn (PN QĐ) 4 đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng gia đình theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 Phong trào từ thiện – xã hội được PN QĐ đẩy mạnh thực hiện Thiếu tá Lê Thị Phương Lan, Trợ lý PN QĐ, cho biết PN QĐ hiện có 367 cán bộ, hội viên với 13 hội PN cơ sở. Một trong những chương trình được xem là mũi nhọn của công tác PN QĐ là tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ mọi mặt cho PN như Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với gần 2.000 lượt cán bộ, hội viên PN tham gia. Ngoài ra, thực hiện chương trình quốc gia, phát huy truyền thống vẻ vang của người PN Việt Nam, chị em đã tích cực học tập, nâng cao trình độ, đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn. Chị em có nhiều cố gắng phấn đấu trở thành người PN “có kiến thức, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lòng nhân hậu, đảm đang và vươn lên làm giàu chính đáng”. Hiện nay, 4 chị có trình độ trên đại học, 38 chị có trình độ đại học, 231 chị có trình độ trung cấp và 80 có trình độ sơ cấp.

Phong trào xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” cũng là một trong những hoạt động nổi bật của PN QĐ. Bằng các biện pháp giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, chị em đã xây dựng các mô hình tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, tổ nhóm tiết kiệm, hỗ trợ vốn... đã giúp 550 lượt chị vay vốn, không tính lãi hoặc lãi suất thấp gần 3,5 tỷ đồng. Từ đây, chị em tự xoay sở vốn làm kinh tế và ngày càng có cuộc sống ổn định. Trung úy Lê Thị Hạnh, Trung đoàn Tăng thiết giáp 22 nói: “Mặc dù hội được thành lập và hoạt động chưa lâu, nhưng khá hiệu quả. Ngoài công tác chuyên môn, hội đã lập quỹ giải quyết cho hội viên khó khăn vay vốn để chăn nuôi. Hội cũng thường xuyên gặp mặt biểu dương, tặng quà cho học sinh là con hội viên, cán bộ trong đơn vị có kết quả học tập tốt... Nhờ vậy, hầu hết chị em đều yên tâm làm tốt nhiệm vụ được giao”.

Thiếu tá Lan, một lần nữa cho biết: Để thực sự là chỗ dựa cho chị em, PN QĐ đã đề ra nhiều mục tiêu thực hiện trong 5 năm tới; trong đó tập trung 3 khâu đột phá đó là nâng cao chất lượng và năng lực cho đội ngũ cán bộ hội; cụ thể hóa việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CVĐ “Gia đình 5 không, 3 sạch”... Theo đó, các chỉ tiêu cơ bản cũng được đặt ra. Cụ thể, hàng năm có 100% cán bộ, hội viên PN đăng ký thi đua 3 tiêu chuẩn phong trào “Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện và đạt “Gia đình 5 không, 3 sạch”; 100% hội viên PN tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của hội; 100% bà mẹ được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng đời sống gia đình; 100% nữ thanh niên được tuyên truyền Luật Hôn nhân - Gia đình; 100% cơ sở hội tổ chức tốt các hoạt động tạo vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên