Phụ nữ Tp.Thuận An: Học và làm theo Bác về lòng yêu thương, chia sẻ

Cập nhật: 29-05-2023 | 08:50:44

Học tập, làm theo Bác về tấm lòng yêu thương, bác ái, cùng với tấm lòng thiện nguyện, sống có nghĩa tình, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn TP.Thuận An đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ cùng phụ nữ khó khăn

Nhằm chia sẻ với nữ công nhân trong Tháng Công nhân năm 2023, Hội LHPN TP.Thuận An đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng 30 phần quà cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại một số chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn.

Trong căn nhà trọ, chị Nguyễn Thị Tuyết, hội viên Chi hội Nữ công nhân nhà trọ tại khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa bất ngờ khi Hội LHPN thành phố đến thăm và tặng quà. Chị tâm sự: “Quê tôi ở Tiền Giang, lên Bình Dương lập nghiệp cũng đã 15 năm. Chồng tôi là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, 2 con đang tuổi ăn học nên gia đình cũng phải chi tiêu gói ghém cẩn thận để không lâm cảnh nợ nần trong giai đoạn khó khăn này”.

Hội LHPN TP.Thuận An tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại một số chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn

Tại một phòng trọ khác, chị Lê Thị Hòa, quê ở Nghệ An cũng cảm kích với món quà từ Hội LHPN thành phố trao tặng. Chị nói: “Từ đầu năm tới nay, công ty phải cắt giảm nhiều nhân công, tôi may mắn được giữ lại vì có tay nghề. Hiện tại, mỗi ngày tôi chỉ làm 8 tiếng, không còn được tăng ca như trước, nên 2 vợ chồng cũng hết sức tiết kiệm chi phí…”.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội LHPN TP.Thuận An đã tổ chức “Ngày hội 5.000 đồng” phục vụ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Nhâm. Tham gia ngày hội, hàng trăm hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được mua các mặt hàng gia dụng, thực phẩm các loại với giá chỉ 5.000 đồng/món. Có tổng cộng hơn 900 sản phẩm được bán tại ngày hội. Qua đó, đã giúp phụ nữ nghèo sở hữu được rất nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, nói: “Những hoạt động chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng xuất phát từ lòng yêu thương, sẻ chia mà Hội LHPN TP.Thuận An đã học tập từ Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, việc này cũng nhằm đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ Thuận An ứng xử văn minh, sống nghĩa tình”. Có thể thấy, việc làm tuy đơn giản nhưng rất có ý nghĩa và thiết thực đối với hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn”.

Theo bà Thủy, Hội LHPN thành phố và các cấp hội cơ sở luôn chú trọng tổ chức các mô hình học tập, làm theo Bác. Đó là các hoạt động nhân ái, chia sẻ với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, điển hình như mô hình “Siêu thị 0 đồng”, “Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật”, “San sẻ yêu thương - Kết nối tình thương”, “Gắn kết yêu thương”... Theo đó, trong năm qua hội đã giúp được hơn 8.000 lượt phụ nữ khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 700 triệu đồng.

Một mô hình học tập và làm theo Bác hiệu quả của phụ nữ Thuận An thời gian qua là phong trào nuôi heo đất với chủ đề “Heo đất yêu thương”. Trong năm, hội đã thu được 120 con heo đất, với tổng số tiền thu được hơn 133 triệu đồng. Hội LHPN thành phố đã sử dụng số tiền này để trao tặng 250 phần học bổng và 100 phần quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, Hội LHPN thành phố cũng đã phát động đợt nuôi heo đất gây quỹ chăm lo cho học sinh, trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em khiếm thị… 

Chú trọng “làm theo” và nêu gương

Thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị, Hội LHPN thành phố đã tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung ở 3 nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên. Việc tổ chức “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gắn với thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng và tổ chức hoạt động các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả.

Đặc biệt, việc học tập làm theo Bác luôn gắn với việc tổ chức tốt các hoạt động tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ khi gặp khó khăn; đồng thời nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên; bồi dưỡng, nêu gương điển hình tiêu biểu để nhân rộng… Từ đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa tổ chức hội, hội viên, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

“Để việc học tập làm theo Bác đạt hiệu quả, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã xây dựng chương trình làm việc năm gắn với lồng ghép việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Trong đó, hội tập trung chỉ đạo hội cơ sở tập trung các giải pháp để thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội từng bước đổi mới cách thức tuyên truyền, nội dung thiết thực gắn với nhu cầu chính đáng của phụ nữ. Các hoạt động của hội luôn hướng về cơ sở, tiếp tục duy trì các mô hình hay, hiệu quả và thực hiện, nhất là việc tổ chức các hoạt động, các mô hình làm theo Bác, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của địa phương…”, bà Võ Thị Thu Thủy, nói.

“Những hoạt động chăm lo cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cũng xuất phát từ lòng yêu thương, sẻ chia mà Hội LHPN TP.Thuận An đã học tập từ Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, việc này cũng nhằm đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ Thuận An ứng xử văn minh, sống nghĩa tình”. Có thể thấy, việc làm tuy đơn giản nhưng rất có ý nghĩa và thiết thực đối với hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”.
(Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An)

NGỌC NHƯ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên