Phú Quốc đã có điện lưới quốc gia

Cập nhật: 03-02-2014 | 00:00:00

Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết: Vào lúc 10 giờ sáng 2-2, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đã đóng điện, chính thức đưa dòng điện lưới quốc gia từ đất liền ra đảo Phú Quốc bằng tuyến cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc.

Theo kế hoạch, ngày 6-2 tới, ngành điện và UBND tỉnh Kiên Giang sẽ làm lễ khánh thành tuyến cáp này.

Được biết, tuyến cáp điện ngầm 110 kV Hà Tiên-Phú Quốc có tổng chiều dài hơn 57 km, với vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, được khởi công cách đây hai tháng rưỡi. Đây là dự án có quy mô lớn, công nghệ phức tạp và lần đầu được xây dựng ở Việt Nam. Việc ngành điện đưa lưới điện quốc gia ra đảo Phú Quốc ngay dịp đầu năm mới là món quà Xuân vô cùng ý nghĩa đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đảo Phú Quốc, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tạo cú huých cho Phú Quốc nhanh chóng cất cánh sớm trở thành đặc khu kinh tế - hành chính, trung tâm giao thương của quốc gia, khu vực và quốc tế.

(Theo Báo Nhân Dân)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên