Phú Tân: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 17-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Nhờ sự phối hợp đồng bộ và vào cuộc quyết liệt của lực lượng tuần tra giao thông nên đến nay, các vụ việc đua xe, lạnh lách đánh võng trên đường Tạo lực 1 và Tạo lực 2 thuộc địa bàn phường Phú Tân, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã cơ bản được xử lý. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn chưa hết lo vì tình trạng xe ô tô chạy nhanh vượt ẩu vẫn thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường này

 

Đua xe đã giảm

 

Anh Trần Văn Tuấn ở khu phố 1, phường Phú Tân chia sẻ, 3-4 tháng trở về trước, từ 17 giờ chiều đến 22-23 giờ đêm chạy xe trên các đường tạo lực là ngán cảnh đua xe lắm. Các đối tượng thường nằm sấp trên xe, một tay rồ ga tay kia nhấn số, còn thân hình uốn lượn như cá bơi dưới nước rồi chạy bạt mạng bất chấp đường có ngã ba, ngã tư. Người đi đường nhiều khi phải dạt vào lề  dừng lại chờ chúng chạy qua mới đi tiếp. Bây giờ cảnh đua xe đã giảm hẳn, nên khi đi đường cảm thấy an tâm hơn.

 Bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường ở phường Phú Tân là mong muốn của người dân (Ảnh chụp chiều 16-6-2010 trên đường Tạo lực 1)  

Bà Mai Thanh Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tân cho biết, do bước đầu mới thành lập phường, trụ sở làm việc chưa có, lực lượng chuyên môn còn mỏng nên việc tuần tra xử lý các vụ việc đua xe trái phép trên đường tạo lực đi qua địa bàn phường gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, hầu hết đối tượng đua xe là người ngoài phường nên khi phát hiện rất khó truy đuổi để xử lý. Ngay sau khi phường có trụ sở làm việc mới (tháng 2-2010), lãnh đạo phường đã kịp thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra và kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm. Lực lượng công an phường hàng đêm đều tiến hành tuần tra một số tuyến đường thường tập trung đua xe, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm. Nhờ đó, đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông được bảo đảm tốt.

 

Con số thống kê 6 tháng đầu năm 2010 của UBND phường Phú Tân cho thấy lực lượng chức năng của phường đã tổ chức tuần tra giải tán 65 lượt thanh niên tu tập có dấu hiệu đua xe, lạng lách đánh võng trên đường Tạo lực 1.

“Bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phường, nên các vụ việc vi phạm tuy đã được xử lý nhưng chúng tôi không chủ quan mà tiếp tục yêu cầu lực lượng chuyên môn của phường tiếp tục tuần tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm, bảo đảm cuộc sống yên bình cho người dân”, bà Nga nói.

 

Xe ô tô vẫn còn chạy nhanh vượt ẩu

 

Khu liên hợp Công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương đang trong quá trình xây dựng, nơi đây còn tập trung nhiều công ty đang hoạt động, nên lưu lượng xe tải, xe ben, xe chở công ten nơ qua lại trên đường tạo lực 1 và Tạo lực 2 thuộc địa bàn phường Phú Tân hàng ngày rất đông. Tuy nhiên việc chấp hành các qui định về giao thông của nhiều tài xế thời gian qua chưa nghiêm, nên tình trạng xe chạy nhanh, vượt ẩu vẫn thường xuyên xảy ra.

 

Ghi nhận tại một số ngã tư, ngã ba và nơi có đèn giao thông cho thấy không ít tài xế vẫn cho xe chạy bạt mạng bất chấp đèn giao thông đang báo tín hiệu đỏ, hoặc có đông người qua lại

 

Điều đáng nói là tuy tình trạng nêu trên xảy ra thường xuyên trong thời gian qua nhưng ít thấy trường hợp vi phạm nào bị xử lý.

 

Khi trao đổi với chúng tôi, bà Mai Thanh Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Tân nhìn nhận việc xử lý các trường hợp này vượt quá quyền hạn của phường. Do đó, để giải quyết căn cơ các vụ việc vi phạm rất cần sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng giao thông thị xã. Bà Nga cũng nói, phường đã kiến nghị Ban an toàn giao thông thị xã sớm gắn biển báo hạn chế tốc độ tại các tuyến đường trên địa bàn phường, đây là cơ sở để phường kiểm tra xử lý các vụ việc vi phạm trong quyền hạn cho phép.

 

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên