Phục hồi thính lực cho người bệnh điếc đột ngột

Cập nhật: 07-02-2023 | 05:33:12

 Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, TX.Bến Cát vừa tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng ù tai nặng trong 1 ngày, gần như mất thính lực tai trái, đau đầu, chóng mặt. Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị điếc đột ngột trên bệnh nền tăng huyết áp. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành điều trị bằng phác đồ điều trị điếc đột ngột và mời bác sĩ nội khoa khám, điều trị huyết áp.

Bệnh lý điếc đột ngột cần phải được điều trị kịp thời càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 24 giờ đầu tiên khởi phát bệnh, nếu không bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị mất thính lực vĩnh viễn. Đặc biệt, đây là bệnh khó có thể tìm ngay nguyên nhân, phần lớn là do rối loạn vận mạch dẫn đến giảm cung cấp máu cho tai trong.

Điếc đột ngột có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường chỉ xuất hiện ở một bên tai. Những năm gần đây, bệnh có xu hướng trẻ hóa và gia tăng. Nguyên nhân từ những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại, như: Nghe nhạc lớn, thức khuya, mất ngủ, stress, tắm đêm, xông tắm khi cơ thể cảm cúm, thường xuyên uống rượu bia, ăn uống không lành mạnh…

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên