Phục hồi tóc cho người bị hói

Cập nhật: 13-06-2010 | 00:00:00

Hói đầu thường là do lão hóa, di truyền, nhưng cũng thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh và có khi rụng tóc do bệnh lý hoặc do tác động của các yếu tố khác như hóa trị, xạ trị, bị stress kéo dài, ảnh hưởng của khí hậu…

 

Hiện nay các bác sĩ thẩm mỹ Việt Nam đã có thể giải quyết hầu hết các vấn đề về tóc này. Với phương pháp cấy tóc, trước tiên bạn sẽ được khám để xem xét thể trạng tổng quát và xác định mật độ tóc nơi vùng lấy tóc ở phía sau đầu. Nếu thể trạng không tốt hoặc mật độ tóc ở vùng lấy tóc quá thưa, bác sĩ sẽ không chỉ định thực hiện cấy tóc.

 

Cấy tóc được thực hiện bởi một ê-kíp gồm bác sĩ và 5-7 phụ tá, trong vòng 3-5 giờ, tùy theo số lượng nang tóc cần cấy nhiều hay ít. Tóc dùng để cấy được lấy từ nang tóc của chính bệnh nhân, thường là ở phía sau đầu, do tóc nơi đây hầu như không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hói do di truyền. Các nang tóc này sau khi lấy ra sẽ được tách ra theo từng nhóm nang và chuẩn bị lại dưới kính hiển vi. Sau đó, từng nhóm nang tóc sẽ được bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dùng cấy vào phần da đầu bị hói cho đến khi lấp đầy. Để tóc cấy được đều và đẹp tự nhiên, ngoài yếu tố kỹ thuật, rất cần đến kinh nghiệm, sự khéo tay và kiên nhẫn của bác sĩ.

 

Phẫu thuật cấy tóc được xem là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ công phu nhưng an toàn và hiệu quả. Với các bác sĩ có kinh nghiệm, tỷ lệ sống của tóc cấy thường đạt trên 85%.

 

Ngoài việc cấy tạo thành tóc, các nang tóc còn có thể được dùng để cấy tạo thành râu, lông mày, âm mao… với kết quả rất tốt.

 

Nếu bạn bị rụng tóc nhiều, bạn có thể tự chữa rụng tóc bằng các loại thuốc uống, thuốc thoa, hoặc chữa trị tại các trung tâm bằng các công nghệ mới như công nghệ Mesotherapy, công nghệ PRP...

 

Công nghệ Mesotherapy sử dụng một thiết bị chuyên dùng gọi là súng Meso (Mesogun) để đưa dung dịch thuốc với từng liều rất nhỏ vào ngay bên dưới lớp da, trên toàn bộ vùng tóc rụng, tác động trực tiếp vào các nang tóc... Trị liệu này tác động hồi phục, tăng vi tuần hoàn máu vùng da đầu lão hóa và kích thích hồi sinh các nang tóc yếu; tăng cường các vitamin cần thiết như Vitamin B3, B5, B6, B8, B9, B12, Vitamin H... nuôi các nang tóc, giúp ngăn chặn việc rụng tóc

 

Như mọi vùng da khác trên cơ thể, da đầu cũng sẽ lão hóa theo thời gian, thể hiện ở việc da ngày càng khô, mỏng đi, các mạch máu nuôi tóc ngày càng nhỏ dần, cùng với các yếu tố khác, nhất là yếu tố di truyền, sẽ làm sợi tóc ngày càng mảnh hơn, rụng dần nên tóc ngày càng thưa, làm da đầu lộ ra màu trắng và vùng này ngày càng lớn dần… Công nghệ PRP rất hiệu quả trong điều trị rụng tóc và đồng thời trẻ hóa da đầu.

 Ảnh trước và sau cấy tóc

PRP (Platelet Rich Plasma - “Huyết tương giàu tiểu cầu”) là công nghệ sinh học tự nhiên, thực hiện bằng cách trích tiểu cầu từ máu, tập trung với nồng độ cao, đưa ngược trở lại vào từng vị trí cần thiết trên cơ thể giúp hồi phục mô bệnh, tăng sinh các mô khỏe mạnh…

 

Tiểu cầu giàu các nhân tố phát triển tác động thu hút tập trung tế bào gốc đến vùng điều trị, đồng thời hình thành các mạch máu mới để đưa nhiều máu đến tác động tăng sinh tế bào, collagen, nguyên bào sợi, hyaluronic acid, mao mạch… giúp da, tóc mau hồi phục và trẻ hóa.

 

Trong thẩm mỹ, PRP được ứng dụng chữa rụng tóc, xóa nếp nhăn, trị nám, trẻ hóa da mặt, cổ, bàn tay, chữa sẹo mụn…

 

Sau điều trị bằng PRP tóc giảm rụng, sợi tóc to, khỏe hơn, tóc mọc nhanh hơn, tóc giảm bạc so với trước điều trị.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên