Phường Bình Chuẩn: Chung tay chăm lo đời sống người có công

Cập nhật: 26-07-2024 | 08:42:43

Thể hiện trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng với các gia đình chính sách, người có công, thời gian qua, phường Bnh Chuẩn đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đ, các hoạt động đã góp phn nâng cao đời sống vt chất, tinh thn cho gia đình chính sách, người có công, đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 Lãnh đạo phường Bình Chuẩn thăm, tặng quà gia đình chính sách

 Bữa cơm đặc biệt

Mỗi năm, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Phường đoàn Bình Chuẩn lại hăng hái tham gia các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”. Năm nay, Phường đoàn Bình Chuẩn tổ chức chương trình “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình chính sách” tại nhà bà Nguyễn Thị Lan (vợ liệt sĩ Phạm Quốc Dũng).

Từ sáng sớm, trong căn nhà tình nghĩa của bà Nguyễn Thị Lan tại khu phố Bình Quới A, nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã chia nhau mỗi người một việc, giúp căn nhà trở nên ấm áp hơn mọi ngày. Người tham gia trồng cây lưu niệm, người lau chùi, thay khung các bằng khen vàchuẩn bị bữa cơm đặc biệt. Không ai bảo ai, tất cả đều bắt tay vào công việc với tất cả tấm lòng tri ân.

Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, cho biết “Bữa cơm tri ân” dù chỉ là hành động nhỏ bé nhưng chứa đựng tấm lòng biết ơn lớn lao của các đoàn viên thanh niên với những mất mát, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn và thêm tựhào về sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước.

Ngoài thực hiện chương trình “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình chính sách”, Phường đoàn Bình Chuẩn còn tổ chức cho các đoàn viên thanh niên viếng bia ghi danh anh hùng liệt sĩ tại địa phương, thắp nến tri ân, vận động trao tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách (mỗi phần 500.000 đồng).

Chung tay thực hiện

Nhằm chăm lo tốt đời sống người có công với cách mạng, Đảng ủy, UBND phường Bình Chuẩn thường xuyên quan tâm, chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách và gia đình người có công. Địa phương đã thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng và một lần cho các đối tượng; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa; vận động tặng sổ tiết kiệm nghĩa tình cho gia đình chính sách; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách lúc ốm đau, nhân dịp các ngày lễ, tết và ngày 27-7.

Từ đầu năm đến nay, phường Bình Chuẩn đã tặng 242 phần quà tết của Trung ương, 311 phần quà tết của địa phương cho các đối tượng chính sách. Phường cũng đã kết hợp với đoàn công tác của TP.Thuận An trực tiếp đến thăm và trao tặng 4 phần quà tết của tỉnh và 6 phần quà tết của thành phố cho các đối tượng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, phường đã đưa 9 đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung tại Hà Tiên (Kiên Giang); lập hồ sơ đề nghị xin cấp bằng Tổ Quốc ghi công cho liệt sĩ Lâm Văn Trình tại khu phố Bình Phước B; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Chuẩn cũng đã xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Trần Văn Đang (em liệt sĩ)...

Theo bà Nguyễn Thụy Minh Chi, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, toàn phường có 252 đối tượng chính sách. Với sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, phường đã quan tâm chăm lo, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBND phường đã tổ chức 5 đoàn công tác gồm lãnh đạo phường vàcác ngành, đoàn thểđi thăm, tặng quà cho 46 đối tượng chính sách trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường vận động trao tặng 5 phần quà (mỗi phần trị giá 600.000 đồng) cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Hội Cựu chiến binh phường phối hợp với trường Tiểu học Bình Chuẩn 2 tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam trong thanh thiếu nhi. UBND phường phối hợp với Tiểu đoàn 16 Lữ đoàn 71 tổ chức ra quân thực hiện công tác dân vận, vệ sinh, dọn dẹp, trồng hoa trên các tuyến đường...

 THỤC VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=117
Quay lên trên