Phường An Bình, TP.Dĩ An: Phát huy hiệu quả trong tuần tra phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 28-03-2024 | 09:08:45

 Nhằm không để xảy ra các vụ việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, lực lượng Công an (CA) phường An Bình thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang. Qua công tác này đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc.

 Nhằm góp gần bảo đảm ANTT tại khu vực giáp ranh, lực lượng CA phường An Bình thường xuyên phối hợp tuần tra xuyên đêm

Trung tá Nguyễn Quốc Cường, Trưởng CA phường An Bình, cho biết địa phương có 4 khu phố giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và ẩn chứa nhiều nguy cơ mất ANTT. Để phòng ngừa tội phạm lợi dụng khu vực giáp ranh hoạt động, ngoài công tác tuyên truyền, thời gian qua CA phường luôn chú trọng tuần tra vũ trang khắp địa bàn, đặc biệt là tuần tra về đêm.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra gần 300 cuộc với trên 2.500 lượt người tham gia. Trong lúc tuần tra, đã phát hiện xử lý nhiều vụ việc xảy ra ảnh hưởng đến ANTT. Điển hình như do mâu thuẫn về tiền lương làm việc trong công ty, Đinh Tấn Th. (SN 1984, quê Tây Ninh) và Nguyễn Công Đ. (SN 1992, quê NghệAn) hẹn gặp nhau tại một quán nước trên đường địa bàn khu phố Bình Đường 1, phường An Bình (TP. Dĩ An) để “nói chuyện”. Gặp nhau, hai bên xảy ra xô xát. Cùng thời điểm trên một tổ công tác của CA phường An Bình tuần tra gần đó phát hiện, kịp thời ngăn chặn.

Cũng qua công tác tuần tra về đêm, lực lượng Công an phường An Bình đã phát hiện, bắt giữ Cao Văn Quyết (SN 1983, quê Nghệ An) có hành vi “đá nóng” xe máy. Qua điều tra ban đầu, Quyết đã khai nhận hành vi phạm tội.

Trao đổi với P.V, Trung tá Nguyễn Quốc Cường, cho biết thêm thời gian tới công an địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuần tra nhiều lực lượng, trong đó huy động dân quân, dân phòng, bảo vệ khu phố để tăng sức mạnh, chủ động trước mọi tình huống.

 Từ đầu năm đến nay, CA phường An Bình đã phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra gần 300 cuộc với trên 2.500 lượt người tham gia. Trong lúc tuần tra đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên