Phường An Phú, TP.Thuận An: Cải cách hành chính hướng về nhân dân phục vụ

Cập nhật: 03-10-2024 | 08:07:52

 Trong 9 tháng năm 2024, từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính ở phường An Phú, TP.Thuận An đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã nâng cấp đồng bộ, hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

 Tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương chiều 1-10

 Người dân hài lòng

Chiều 1-10, có mặt tại bộ phận “một cửa” UBND phường An Phú, chúng tôi nhận thấy cán bộ, tình nguyện viên (TNV) phường An Phú tất bật hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân. Sau khi được giải quyết các TTHC, nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng cao. Ông Nguyễn Minh Hiếu, ngụ khu phố 4, phường An Phú, cho biết: “Tôi cảm thấy dễ chịu khi đến bộ phận “một cửa” của UBND phường An Phú. Các TNV, cán bộ vui vẻ hướng dẫn, tư vấn thực hiện TTHC cho tôi. Nơi đây được đầu tư máy lạnh, wifi miễn phí, có bảng niêm yết công khai TTHC, máy khảo sát mức độ hài lòng...”.

Trong 9 tháng năm 2024, mức độ hài lòng của người dân đến làm TTHC tại bộ phận “một cửa” của phường An Phú đạt 100%. Cái hay của phường An Phú là luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách TTHC hướng về nhân dân phục vụ, thông qua các mô hình như: Hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công (DVC) và thực hiện chứng thực điện tử lưu động; ép nhựa miễn phí thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi…

Đáp ứng yêu cầu phát triển

Mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân. Xác định rõ điều này, Đảng ủy, UBND phường An Phú luôn xem công tác cải cách hành chính, cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong năm 2024. Do vậy, phường luôn chỉ đạo bộ phận “một cửa” phát huy sáng kiến ,các mô hình hay trong cải cách TTHC, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số. Nhiều mô hình hay đã đi vào đời sống nhân dân như thực hiện mã QR để tra cứu thông tin TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường.

Đảng ủy, UBND phường An Phú luôn xem công tác cải cách hành chính, cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong năm 2024. Do vậy, phường luôn chỉ đạo bộ phận “một cửa” sáng kiến các mô hình hay trong cải cách TTHC, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số…

Song song với các mô hình hay, UBND phường An Phú thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ với kết quả giải quyết TTHC trong 9 tháng năm 2024 đạt 99,9%; tổng số hồ sơ thực hiện số hóa đầu vào đạt 49,2%. Đối với việc giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, trong 9 tháng năm 2024, phường đã tiếp nhận 9.456 hồ sơ, đã giải quyết 9.442 hồ sơ; trong đó giải quyết đúng hạn 9.436 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,94%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến có thu phí, lệ phí là 6.832 hồ sơ, thanh toán trực tuyến 1.071 hồ sơ với tổng số tiền trên 8,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết thời gian qua, phường thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao kết quả Bộ chỉ số 766 trên cổng DVC quốc gia. Hiện nay, phường An Phú đạt 90,5/100 điểm, xếp loại xuất sắc. Đây là kết quả tích cực, góp phần khích lệ để cán bộ toàn phường quyết tâm phục vụ người dân, tổ chức. Trong thời gian tới, phường sẽ tăng cường tuyên truyền các tiện ích chuyển đổi số, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa” liên thông bảo đảm cho việc giải quyết các công việc của tổ chức, công dân được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định. Toàn phường sẽ tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến...

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên