Phường An Phú, TP.Thuận An: Khắc phục nguyên nhân gây ngập tại khu phố 3

Cập nhật: 05-08-2024 | 08:39:05

Thời gian qua, báo Bình Dương đã có nhiều thông tin phản ánh tình trạng ngập cục bộ tại khu phố 3, phường An Phú (TP.Thuận An). Từ những thông tin trên, địa phương đã khảo sát và tìm ra nguyên nhân. Đến nay tình trạng ngập cục bộ tại khu phố 3, phường An Phú đã được giải quyết.


Ống cống thoát nước mưa trên đường D3 bị nghẹt do rác thải

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết trước tình trạng nhiều tuyến đường trong khu phố 3 bị ngập trong những đợt mưa lớn, địa phương đã kiểm tra, khảo sát hệ thống cống thoát nước mưa trên các trục đường và đã tìm ra nguyên nhân. Cụ thể, hệ thống cống thoát nước mưa tại khu phố 3, phường An Phú đều đổ dồn về tuyến D3 cắt ngang đường ĐT743, sau đó chạy song song với đường Nguyễn Du để chảy về phía hạ lưu. Qua khảo sát, hệ thống cống thoát nước mưa trên đường D3 bị nghẹt do rác thải, bùn đất nên nước không thể thoát được ra ngoài. Đây là nguyên nhân chính khiến khu vực khu phố 3 thường xuyên bị ngập cục bộ trong đầu mùa mưa năm nay.


Phường An Phú ra quân dọn vệ sinh hệ thống cống thoát nước mưa trên đường D3 để khai thông dòng chảy

Sau khi xác định được nguyên nhân, phường An Phú đã triển khai nạo vét, vệ sinh hệ thống cống thoát nước mưa trên đường D3. Lực lượng đã gom hốt được 5 tấn rác thải trong cống thoát nước mưa trên đường D3. Nhờ đó, khoảng 1 tháng qua, mặc dù khu vực này thường xuyên có mưa lớn nhưng không còn tình trạng ngập cục bộ như trước.

“Địa phương vận động người dân trên địa bàn khu phố 3 không vứt rác, đổ vật dụng xuống hệ thống cống thoát nước trên đường; đồng thời sẽ xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Văn Hưng nói.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=963
Quay lên trên