Phường An Phú, TP.Thuận An: Người dân cung cấp nhiều tin tố giác tội phạm

Cập nhật: 23-08-2023 | 08:53:39

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết để phòng ngừa các vụ việc trộm, cướp và cướp giật tài sản của người dân, thời gian qua chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, đồng thời khuyến khích người dân tham gia tố giác tội phạm. Nhờ thực hiện các giải pháp trên mà từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng phường An Phú đã tiếp nhận được hàng chục nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị, phục vụ cho công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Song song với công tác tuyên truyền, địa phương luôn chú trọng xây dựng các mô hình, đặc biệt là mô hình Tổ xung kích phòng, chống tội phạm. Nhờ đó các thành viên đã hỗ trợ rất nhiều cho công an địa phương. Một trong những vụ việc cụ thể nhất là các thành viên của Tổ xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú bắt giữ Lê Thanh Giàu (SN 1969, quê Kiên Giang), một đối tượng đã bỏ trốn khỏi Trại giam An Phước (Bộ Công an).

Anh Dương Thanh Hùng, thành viên Tổ xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú, cho biết sau khi nhận được thông tin Lê Thanh Giàu sẽ xuất hiện trên địa bàn phường An Phú, thành viên trong tổ lập tức phong tỏa các hướng nắm tình hình và xác định Giàu có mặt tại địa bàn khu phố 2, phường An Phú. Ngay lập tức các anh phối hợp công an địa phương tổ chức mai phục bắt giữ Giàu giao cơ quan chức năng xử lý. Thành tích của các anh đã được ghi nhận và khen thưởng kịp thời.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên