Phường An Thạnh: Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Cập nhật: 28-06-2024 | 09:37:22

 Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND phường An Thạnh luôn chú trọng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng và giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 Chính quyền địa phương cùng nhân dân thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trên địa bàn

 Chú trọng thương mại - dịch vụ

Phường An Thạnh là một trong những địa phương phát triển năng động của TP.Thuận An. Xác định phát triển thương mại - dịch vụ là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội, thời gian qua, An Thạnh luôn tạo điều kiện thuận lợi và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để khuyến khích nhân dân từng bước phát triển kinh doanh.

Ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết phường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển; đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của TP.Thuận An về thu hút đầu tư, phát triển mới doanh nghiệp. Cùng với việc khuyến khích người dân mở rộng kinh doanh, chính quyền địa phương cũng luôn coi trọng công tác an ninh trật tự để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh yên tâm buôn bán và mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó phường tăng cường quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Thời gian qua, tốc độ phát triển thương mại - dịch vụ của phường tương đối nhanh. Hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

Hiện trên địa bàn phường có nhiều doanh nghiệp, riêng Cụm sản xuất công nghiệp An Thạnh tiếp tục hoạt động ổn định. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho gần 40.000 lao động của địa phương và ngoài tỉnh.

Nhờ có vị trí địa lý khá thuận lợi, có điều kiện trong việc thu hút đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, thu hút rất nhiều lao động đến làm việc, sinh sống. Từ đó, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng của ngành thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, giảm tỷ trọng của ngành nông nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách của phường gần 13 tỷ đồng, đạt 50,77%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người của phường tăng theo từng năm; trong đó, có nhiều gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ phát triển thương mại - dịch vụ.

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường

Ngay từ đầu năm 2024, UBND phường An Thạnh đã ban hành kế hoạch phân loại chất thải rắn tại nguồn trên địa bàn. Theo đó, phường tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Khu phố không rác” tại khu phố Thạnh Hòa A và đăng ký thực hiện tại 6 khu phố còn lại. Trong 6 tháng đầu năm nay, phường đã tổ chức 24 đợt vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt các tuyến đường trên địa bàn 7 khu phố; đồng thời, phát động 100% hộ dân đăng ký tiếp tục thực hiện mô hình “Khu phố không rác”, “Xóa quảng cáo rao vặt”…

Từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều công trình bảo vệ môi trường được thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Hiện phường lập hồ sơ dự toán và chuẩn bị thi công các công trình: Nạo vét khai thông dòng chảy nhánh 2, 3 rạch Mương Trâm và hệ thống thoát nước đoạn cuối đường An Thạnh 22. Đồng thời, phường thường xuyên kiểm tra những đoạn bờ xung yếu để có kế hoạch duy tu, sửa chữa nâng cấp, phòng ngừa việc tràn, sạt lở bờ bao khi có triều cường.

Để giữ vững danh hiệu phường đạt chuẩn văn minh đô thị, An Thạnh tiếp tục tăng cường quản lý chặt tình trạng xây dựng đúng theo quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kết hợp với các ngành chức năng của TP.Thuận An quy hoạch hệ thống thoát nước thải, trồng cây xanh, đèn chiếu sáng, chỉnh trang hệ thống vỉa hè hiện có và xây dựng mới các vỉa hè trong khu vực nội ô của phường, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; đồng thời xử lý các công trình xây dựng, mái che, các hộ mua bán, kinh doanh vi phạm hành lang, lộ giới, lấn chiếm lòng, lề đường, tạo vẻ mỹ quan đô thị theo hướng xanh - sạch - đẹp.

 P. ANH - D.HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=134
Quay lên trên