Phường An Thạnh, Tp.Thuận An: Nhiều mô hình mới trong giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 24-10-2023 | 05:26:24

Thời gian qua, UBND phường An Thạnh luôn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Đặc biệt, phường đã triển khai nhiều mô hình mới được người dân đánh giá cao và bày tỏ sự hài lòng.

Cán bộ tận tâm, tận tình

Trong những ngày cuối tháng 10-2023, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường An Thạnh và ghi nhận được nhiều cách làm mới của địa phương này. Cụ thể, UBND phường đã thành lập điểm tiếp dân và trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính. Trong buổi trưa, người dân bước vào đưa giấy hẹn là nhận ngay được kết quả đã có sẵn.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh, chia sẻ: “Tôi làm giấy báo tử cho người thân, trong khoảng thời gian ngắn, tôi đã nhận được kết quả. Cảm ơn cán bộ phường đã tận tâm, tận tình giúp đỡ trả kết quả nhanh” .

Điểm mới của phường An Thạnh trong giải quyết TTHC còn là việc thành lập các tổ tình nguyện hướng dẫn người dân tạo tài khoản, cách nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng ngay tại UBND phường. Bà Lê Thị Mỹ Châu, ngụ khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, cho biết bà đến làm TTHC sao y, chỉ trong vòng hơn 30 phút ngồi chờ, bà đã được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trên môi trường mạng và nhận kết quả. “Tôi rất hài lòng khi được giải quyết TTHC trong môi trường làm việc thoáng mát, có internet miễn phí, cán bộ vui vẻ, hướng dẫn các quy trình thủ tục tận tình”, bà Châu cho hay.

Chị Nguyễn Quốc Bảo Uyên, khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh nhận kết quả hồ sơ tại điểm trả kết quả TTHC ngoài giờ hành chính tại UBND phường An Thạnh

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, cán bộ của phường luôn đoàn kết, nỗ lực tìm ra giải pháp tốt nhất để hướng dẫn người dân làm TTHC thuận lợi nhất. Phường thành lập tổ tình nguyện hướng dẫn tại chỗ, thành lập điểm trả TTHC ngoài giờ hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân… “Xác định rõ việc xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số là việc làm tất yếu, cán bộ phường luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình, hướng về nhân dân phục vụ”, ông Thạnh chia sẻ.

Tăng cường tuyên truyền

Hiện tại, phường An Thạnh đang đặt quyết tâm thực hiện nhiều kế hoạch như: Số hóa 100% hồ sơ; 100% cán bộ, đảng viên của phường có tài khoản hồ sơ công. Đồng thời, phường tăng cường công tác truyên truyền về chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC trên nền tảng số, toàn trình, một phần trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia, Cổng DVC tỉnh Bình Dương.

Theo đó, UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền qua đài truyền thanh, trên trang fanpage, các nhóm Zalo đội, nhóm, khu phố. Các tổ công nghệ số cộng đồng của phường đã phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến; tổ chức các đội, nhóm đến từng hộ dân, các khu nhà trọ tuyên truyền về CĐS…

Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh cho biết thêm, thời gian tới phường sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS bám sát quan điểm, mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó xác định CĐS là sự thay đổi mang tính toàn diện, từ chính quyền đến từng người dân, tổ chức.

"Ngoài việc tập huấn cho cán bộ, công chức, đầu tư thêm trang thiết bị, trong quá trình triển khai thực hiện từng kế hoạch giải quyết TTHC theo hướng CĐS, phường An Thạnh luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp phục vụ…”
(Ông Tăng Hoàng Nguyên Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh)

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên