Phường Bình Chuẩn đẩy mạnh xanh hóa địa bàn

Cập nhật: 28-09-2021 | 08:05:14

 Trong suốt thời gian qua, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đã nỗ lực tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, từng bước chuyển hóa địa bàn phường từ “vùng đỏ” có nguy cơ cao thành vùng có nguy cơ thấp và “vùng xanh”; đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái “bình thường mới” trong thời gian sớm nhất.

 Ti phường Bình Chun, vic giao nhn hàng hóa, nhu yếu phm đu din ra các cht trc

Ngay khi còn đang trong giai đoạn “khóa chặt, đông cứng” phường Bình Chuẩn đã hướng dẫn Ban Điều hành khu phố Bình Quới A chọn và thực hiện thí điểm một “vùng xanh” trên địa bàn gồm các tổ dân phố từ tổ 6 đến tổ 10 gồm 418 hộ dân với hơn 1.400 nhân khẩu. “Vùng xanh” này đã đưa ra nội quy là tất cả người lạ, người ra vào khu vực phải khai báo y tế, thực hiện thông điệp “5K”; hàng hóa chỉ nhận tại các điểm trực chốt; mỗi cá nhân có trách nhiệm tự bảo vệ mình và cộng đồng, quyết tâm giữ vững và từng bước mở rộng “vùng xanh”… Đến nay, phường Bình Chuẩn đã đạt được những tín hiệu khả quan trong phòng, chống dịch bệnh, nhiều khu dân cư từ “vùng đỏ” sau một thời gian đã dần chuyển thành “vùng xanh”, “điểm xanh”.

Các “điểm xanh”, “vùng xanh” trên địa bàn phường Bình Chuẩn có được từ được sự đồng thuận, đồng lòng của người dân. Họ đồng lòng, nhất trí tuân thủ mọi quy định để bảo vệ thành quả và sự bình yên nơi họ đang sống với niềm hy vọng dịch bệnh nhanh được đẩy lùi, cuộc sống trở về trạng thái bình thường. Anh Nguyễn Trung Đức, ở trọ tại khu phố Bình Phước A, cho biết: “Nhờ sự đồng lòng chống dịch của chính quyền và các hộ dân trong hẻm mà hiện nay chỗ chúng tôi ở đã được chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”. Khi thấy phường công bố nhiều “vùng xanh”, chúng tôi rất vui và hy vọng trong thời gian tới cuộc sống sẽ trở lại bình thường”.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Kết quả xanh hóa địa bàn của phương có được từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng quân đội, đặc biệt là lực lượng y tế. Hiện tại phường đang đẩy nhanh tiến độ sàng lọc để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất, mở rộng “vùng xanh” thu hẹp “vùng đỏ”. Đồng thời, phường đẩy mạnh các hoạt động chăm lo ổn định cho đời sống của người dân, nhất là người lao động ở trọ trên địa bàn phường”.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên