Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An: Khó khăn khi xử lý ngập nước trên tuyến đường Bình Chuẩn 72

Cập nhật: 18-08-2020 | 07:39:55

Cứ vào những ngày mưa lớn, hàng trăm mét đường Bình Chuẩn 72, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An bị ngập nước. Có đoạn nước ngập sâu 0,5m đã gây khó khăn trong sinh hoạt của người dân.

 

Từ điều kiện thực tế, phường Bình Chuẩn chưa tìm được giải pháp xử lý tình trạng đường Bình Chuẩn 72 bị ngập nước trong ngày mưa

P.V Báo Bình Dương đã cùng cán bộ chức năng địa phương khảo sát tại khu vực tuyến đường Bình Chuẩn 72 và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến nước ngập sâu trong những ngày mưa lớn. Qua quan sát thì tuyến đường này nằm trong vùng trũng thấp; nền đường Bình Chuẩn 72 thấp hơn đường ĐT743 là 2,2m, vì thế nước mưa không thể chảy về hướng này; lúc thi công xây dựng tuyến đường đơn vị chức năng không xây dựng hệ thống thoát nước mưa 2 bên đường.

Trong khi đó, qua thực tế cho thấy tại khu vực này nhà cửa san sát nhau và bê tông hóa, nước mưa không có lối thoát, bị ứ đọng sau những cơn mưa lớn. Để nước mưa không chảy vào nhà, nhiều người dân 2 bên đường xây tường chắn ngang trước cổng ra vào.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Trước sự phán ánh của người dân về việc nước mưa gây ngập trên tuyến Bình Chuẩn 72, thời gian qua địa phương đã thuê đơn vị khảo sát để có kế hoạch xây dựng hệ thống thoát nước mưa. Qua nhiều đợt khảo sát của các đoàn nhưng không đề ra được phương án thích hợp. Tuyến đường này nằm trong “lòng chảo”, độ cao trình xung quanh tuyến đường cao hơn nên không thể xây dựng hệ thống cống thoát nước mưa. Vì vậy địa phương nghĩ đến phương án lắp đặt máy bơm hút nước mưa đổ ra đường ĐT743. Tuy nhiên phương án này cũng không có tính khả thi vì tại khu vực này không có đất công. Từ đó chúng tôi lúng túng khi đề ra các giải pháp thích hợp”.

THANH QUANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên