Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An: Liên tiếp xảy ra các vụ trộm táo bạo

Cập nhật: 14-09-2023 | 10:48:46

Gần đây, trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đã xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập doanh nghiệp, nhà dân với thủ đoạn lợi dụng sự lỏng lẻo trong công tác giữ gìn tài sản để ra tay. Trước tình hình này, người dân mong muốn công an địa phương cần tăng cường các biện pháp để phát huy hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm.


Kẻ gian đã cắt 3 ổ khóa để đột nhập vào nhà dân ở khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn lấy trộm xe máy

Ngày 25-8, Công an TP.Thuận An tiếp nhận tin báo trộm cắp tài sản xảy ra tại Công ty B. thuộc Cụm công nghiệp Hài Mỹ, khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn. Theo đó, sáng cùng ngày, nhân viên đến công ty thì phát hiện tại Phòng Tài chính - Kế toán bị mất 7 máy tính xách tay và 1 máy tính bảng, đều là tài sản của công ty giao cho nhân viên sử dụng. Tổng tài sản bị mất trộm là hơn 184 triệu đồng. Ngoài ra, một nhân viên của Công ty B. còn bị mất khoảng 55 triệu đồng.

Qua trích xuất camera phát hiện vào rạng sáng cùng ngày có một nam thanh niên lén đột nhập vào công ty bằng cách leo tường rào, sau đó đi vào Phòng Tài chính - Kế toán của công ty (những phòng làm việc của công ty không có khóa cửa) để lấy trộm tài sản. Sau khi lấy trộm được tài sản, đối tượng leo hàng rào từ phía trong ra ngoài để tẩu thoát. Hiện Công an TP.Thuận An đang tiến hành truy xét đối tượng.

Đáng chú ý, trước đó tại Cụm công nghiệp Hài Mỹ cũng đã xảy ra hai vụ trộm đột nhập vào công ty với thủ đoạn như trên. Cụ thể là ngày 15-6, một đối tượng đột nhập vào Công ty TNHH P. lấy trộm tài sản có giá trị khoảng hơn 1,1 tỷ đồng. Đến ngày 11-7, bằng thủ đoạn tương tự, kẻ gian lại đột nhập Công ty TNHH T. lấy trộm nhiều tài sản, với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Không chỉ đột nhập công ty, kẻ gian còn “nhập nha” nhà dân vào đêm tối để trộm cắp tài sản. Cụ thể rạng sáng ngày 7-9, kẻ gian đã cắt khóa cửa, đột nhập vào nhà người dân ở khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn lấy trộm một chiếc xe máy hiệu Honda Winner.

Chị Nguyễn Ngọc Ng., chủ chiếc xe máy trên, cho biết: “Căn nhà này đang được rao cho thuê, tôi được chủ nhà giao chìa khóa nhờ trông coi, nếu có khách hỏi thuê thì mở cửa cho xem nhà. Vì xe máy nặng, lại dẫn vào nhà khó khăn nên tôi mang qua căn nhà này để tạm. Đến ngày 7-9, tôi phát hiện kẻ gian đã cắt 3 ổ khóa đột nhập vào nhà này lấy trộm xe máy của tôi. Qua trích xuất camera nhà dân gần đó thì phát hiện có hai nam thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn xuất hiện gần căn nhà vào thời gian trên. Tôi đã trình báo vụ việc cho công an địa phương. Chiếc xe máy bị mất có giá trị rất lớn đối với gia đình, tôi mong muốn lực lượng chức năng sớm truy tìm được kẻ gây án, trả lại xe cho tôi”.

Trao đổi với P.V, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết trước tình trạng trộm đột nhập xảy ra liên tục tại các công ty trong Cụm công nghiệp Hài Mỹ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra phòng, chống tội phạm trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm trên địa bàn. “Tại các doanh nghiệp xảy ra trộm đột nhập đều có lực lượng bảo vệ với số lượng lớn nhưng vẫn để kẻ gian có cơ hội ra tay. Địa phương khuyến cáo chủ doanh nghiệp cần tăng cường các biện pháp quản lý, bảo quản tài sản, cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ bảo vệ theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”, ông Tôn Quang Vinh nhấn mạnh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=707
Quay lên trên