Phường Bình Hòa, TP.Thuận An: Vận động người dân gắn camera để chống trộm

Cập nhật: 08-09-2023 | 09:46:18

 Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được cấp ủy, chính quyền phường Bình Hòa triển khai thực hiện gắn với chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo 138 phường đã xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác phòng, chống tội phạm mua túy, mại dâm, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người tại địa phương; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo các biện pháp đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, mại dâm…

Kết quả, trong những tháng đầu năm 2023, người dân đã cung cấp cho công an địa phương 21 tin, trong đó 12 tin có giá trị, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; xử lý 15 đối tượng vi phạm pháp luật. Ngoài ra, Công an phường còn vận động 172 hộ dân, cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tự lắp đặt hàng trăm camera quan sát để phòng ngừa, đấu tranh tội phạm chung trong khu vực. Bên cạnh đó, phường Bình Hòa hiện có 1 mô hình câu lạc bộ chủ nhà trọ với 14 thành viên; 1 đội tuyên truyền pháp luật với 12 thành viên; 9 đội thanh niên xung kích trong các doanh nghiệp với 98 thành viên… từ đó, hỗ trợ cơ quan chức năng nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên