Phường Bình Nhâm: Đô thị ngày càng khang trang, hiện đại

Cập nhật: 28-06-2024 | 09:37:22

Trong những năm qua, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An đã rất quan tâm, nỗ lực nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Nhờ vậy, diện mạo đô thị của phường ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực với một vóc dáng mới - khang trang, hiện đại.

 Phường Bình Nhâm luôn quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đô thị. Trong ảnh: Công trình mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn phường Bình Nhâm) đang đẩy nhanh tiến độ thi công

 Chú trọng đầu tư hạ tầng

Thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh, thành phố, mạng lưới cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của phường ngày càng được hoàn thiện, nhiều công trình, dự án trọng điểm được đầu tư và đưa vào sử dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thế Phong, Bí thư Đảng ủy phường Bình Nhâm, cho biết thời gian qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường khá tích cực, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Hàng năm, hầu hết chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt nghị quyết đề ra, hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển mạnh mẽ.

Đối với phát triển hạ tầng, phường đã kết hợp với ngành chức năng của tỉnh và thành phố tập trung làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thi công thực hiện các dự án trọng điểm như mở rộng, làm vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh, thi công gia cố bờ trái rạch Bình Nhâm (đoạn miễu Bà Bình Phước)… Ngoài ra, phường thường xuyên kiểm tra, kịp thời sửa chữa hệ thống chiếu sáng các tuyến đường; các điểm bờ bao xung yếu, hệ thống cống dọc tuyến sông Sài Gòn. Đồng thời, phường phối hợp Phòng Kinh tế TP.Thuận An khảo sát một số tuyến rạch trên địa bàn, nghiệm thu đưa vào sử dụng đường Bình Nhâm 01.

Có thể thấy, trong những năm qua, từ việc quan tâm đến công tác phát triển đô thị, phường Bình Nhâm đã tạo bộ mặt đô thị của địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành của người dân về Luật Giao thông đường bộ cũng được nâng cao. Hiện các trục đường chính của phường đã được trải nhựa, đường ngõ xóm được bê tông hóa, nhựa hóa, 100% hộ dân được dùng nước sạch và điện sinh hoạt theo giá Nhà nước quy định..

“Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị, hàng năm phường đều có kế hoạch xây dựng các tuyến đường mới, song song đó đẩy mạnh duy tu, sửa chữa, nâng cấp cầu, đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, đi lại của người dân và phát triển kinh tế của địa phương”, ông Trần Thế Phong cho biết thêm.

Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh

Đi đôi với phát triển kinh tế, phường Bình Nhâm luôn chú trọng đến công tác quản lý đô thị, nâng cao nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, coi đây là một trong những vấn đề then chốt để thúc đẩy nền kinh tế phường phát triển hơn nữa. Theo đó, phường Bình Nhâm đã ra sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong nhân dân, tăng cường thực thi pháp luật về trật tự đô thị, tạo điều kiện cho nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh; duy trì thường xuyên công tác ra quân lập lại trật tự đô thị, tuyên truyền vận động, nhắc nhở các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán sử dụng vỉa hè đúng quy định. Các đợt ra quân lập lại trật tự đô thị đã tạo hành lang thông thoáng dành cho người đi bộ, ý thức người dân cũng được nâng lên, bộ mặt đô thị ngày một khởi sắc.

Vấn đề vệ sinh môi trường cũng là tiêu chí quan trọng góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đòi hỏi cần có sự chung tay vào cuộc của người dân cùng chính quyền để giữ gìn môi trường sạch đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, thời gian qua, phường Bình Nhâm thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục một cách sâu rộng bằng nhiều hình thức trong các cơ quan, đoàn thể, trường học, khu dân cư nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan môi trường nơi sinh sống và sản xuất, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị. Hàng năm, phường xây dựng kế hoạch kiểm tra chặt chẽ đối với các hộ gia đình và cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, nhằm bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các điểm nóng và trường hợp vi phạm trật tự đô thị cũng như vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Phấn khởi trước những đổi thay của địa phương, ông Trần Thế Phong cho rằng, có được kết quả nói trên là nhờ vào sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường đã cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng đô thị của phường ngày càng năng động, phát triển. Trong những năm qua, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của Bình Nhâm phát triển tốt, công tác an sinh xã hội bảo đảm, từng bước ổn định cuộc sống của người dân địa phương, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính luôn được phường triển khai và thực hiện có hiệu quả. Phường đã thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính mới ban hành. Công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân bảo đảm đúng trình tự, thủ tục quy định. Kết quả được các cơ quan trả lời hoặc chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền và giải quyết hợp lý hợp tình, cơ bản đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên