Phường Bình Nhâm: Phối hợp đơn vị kết nghĩa thực hiện bảo vệ môi trường

Cập nhật: 27-07-2022 | 07:08:06

 Vừa qua, UBND phường Bình Nhâm đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa là Lữ đoàn 434, Quân đoàn 4, tổ chức lễ ra quân phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2022, với khoảng 200 người tham gia. Trong ngày ra quân, các lực lượng của địa phương phối hợp với các chiến sĩ Lữ đoàn 434 tổ chức dặm vá tại tuyến đường giao thông nông thôn Bình Nhâm 27 với chiều dài hơn 1 km (khu phố Bình Hòa), phát quang và dọn vệ sinh tuyến rạch dọc đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn khu phố Bình Thuận và khu phố Bình Hòa). Việc ra quân làm công tác dân vận giữa 2 đơn vị cũng đã góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tình quân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Phường Bình Nhâm phối hợp đơn vị kết nghĩa ra quân bảo vệ môi trường

Trong năm 2022, phường Bình Nhâm tăng cường xử lý nghiêm quảng cáo rao vặt sai quy định, thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Bên cạnh đó, UBND phường tăng cường giám sát các tổ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn, nhất là trong các giờ cao điểm, ngày lễ, tết, không để rác sinh hoạt ứ đọng gây ô nhiễm môi trường; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các cơ sở, hộ kinh doanh trên các tuyến đường gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, năm 2021 phường đã tổ chức cho 5 khu phố ra quân làm vệ sinh, phát quang các tuyến đường trên địa bàn phường được 8 đợt, có 245 lượt đoàn viên, hội viên tham gia; tổ chức cho 5 khu phố ra quân xóa quảng cáo rao vặt được 10 đợt, tháo gỡ 2.420 tờ; đề nghị các tổ thu gom rác sinh hoạt trên địa bàn phường thu gom đúng theo lịch đăng ký, không để rác tồn đọng tránh gây ô nhiễm môi trường; phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố kiểm tra môi trường 24 trường hợp…

PHƯƠNG LÊ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên