Phường Bình Thắng: Nhiều năm liền đạt chuẩn phường đô thị văn minh

Cập nhật: 29-03-2023 | 08:56:08

 Năm 2023, UBND phường Bình Thắng xác định tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH). Địa phương này còn tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, môi trường văn hóa.

 Một trong những tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp” của khu phố Ngãi Thắng

 Xây dựng từng khu phố vững mạnh

Liên tục 10 năm liền, khu phố Ngãi Thắng của phường Bình Thắng được công nhận là khu phố văn hóa, có đóng góp quan trọng để phường 6 năm liền đạt tiêu chuẩn phường đô thị văn minh. Ông Lương Văn Đông, Trưởng ban Điều hành khu phố Ngãi Thắng, người đã gắn bó với công tác ở khu phố hơn 20 năm, chia sẻ muốn tuyên truyền để người dân biết, hiểu và thực hiện, người đi tuyên truyền cần phải hiểu chuyên sâu về nội dung đó; đồng thời phải thường xuyên dự những lớp bồi dưỡng về văn hóa, lịch sử do chính quyền địa phương tổ chức, tìm hiểu thông tin trên các kênh truyền thông.

Khu phố Ngãi Thắng có trên 600 hộ dân, hơn 1/3 bà con là giáo dân. Trong đó, 20% là người dân thường trú và 80% là tạm trú. Do đó, để vận động người dân đồng thuận thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cán bộ khu phố cần phải khéo léo, phải biết “dân vận khéo”. Đặc biệt, muốn bà con thực hiện theo thì gia đình và người thân của cán bộ khu phố phải là những người tiên phong thực hiện tốt.

Để đời sống bà con ngày càng được nâng cao, xây dựng và giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, những năm qua, nhiều phong trào sôi nổi trong xây dựng đời sống văn hóa đã được Ban điều hành khu phố phát động, trong đó ông Lương Văn Đông là người đưa ra các ý tưởng về các mô hình. Có thể kể đến các mô hình như “Tổ vệ sinh môi trường tự lập”, “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Biến bãi rác thành vườn hoa”...

Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thắng, cho biết: “Cùng với khu phố Ngãi Thắng, các khu phố khác đều thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH rất tốt. Chung tay vì cộng đồng, nhiều cá nhân, đơn vị  tại khu phố Ngãi Thắng nói riêng và các khu phố trên địa bàn phường nói chung đã có nhiều  đóng góp trong việc hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn phường. Trong đó, các cán bộ khu phố đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động người dân cùng thực hiện”.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền

Trong năm 2022, phong trào TDĐKXDĐSVH và công tác gia đình của phường Bình Thắng được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, có tác động tích cực đối với công tác xây dựng đời sống văn hóa của phường, góp phần phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư của phường.

Bà Đinh Thị Thu Thủy cho hay: “Các nội dung, tiêu chuẩn văn hóa được Đảng ủy, UBND và Ban chỉ đạo phong trào phường quan tâm chỉ đạo thực hiện, cùng với sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân đã góp phần đưa chất lượng phong trào ngày càng đi vào thực chất. Phong trào đã phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương”.

Theo bà Đinh Thị Thu Thủy, trong năm 2023, phường tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tạo chuyển biến cơ bản trong việc thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Bên cạnh đó, phường tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về phong trào với các hình thức phong phú, đa dạng; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về nội dung, ý nghĩa thiết thực của phong trào nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, môi trường văn hóa.

 PHƯƠNG LÊ - PHẠM ẨN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên