Phường Chánh Mỹ: Tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 05-04-2021 | 09:10:31

Những ngày này, đến phường Chánh Mỹ ai cũng cảm nhận được không khí tấp nập chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Mỹ tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2

Việc trang trí panô, khẩu hiệu trên các tuyến đường chính, cơ quan, trường học đã được phường Chánh Mỹ chuẩn bị chu đáo. Theo ông Vương Văn Bảo, Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, thực hiện chỉ đạo công tác bầu cử, phường Chánh Mỹ đã bảo đảm đúng tiến độ. Đến nay, phường Chánh Mỹ cũng đã thông qua việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp phường, thành phố khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026; bảo đảm việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú thống nhất và được tổ chức đồng bộ trong hệ thống MTTQ từ tỉnh, thành phố đến cơ sở, ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri đối với người ứng cử. UBND phường đã thành lập Ủy ban Bầu cử, tổ bầu cử theo thông tư hướng dẫn. MTTQ phường Chánh Mỹ cũng đã triệu tập và chủ trì Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất, lần thứ 2 để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử.

Ông Bảo cho biết thêm phường có 9 khu phố sẽ được tổ chức thành 8 Ban Bầu cử, trong đó 2 khu phố Mỹ Hảo 1 và Mỹ Hảo 2 - nơi có đông giáo dân sẽ có chung một Ban Bầu cử. Ông Nguyễn Tri Phương, Trưởng khu phố Mỹ Hảo 1, cho biết toàn khu phố có 478 hộ dân với 1.959 nhân khẩu thường trú, tạm trú có hơn 50 hộ. Công tác bầu cử được tuyên truyền thường xuyên qua các cuộc họp dân. Khu phố cũng đã được lắp thêm 2 cột loa phát thanh để tuyên truyền về công tác bầu cử. 

Về công tác tuyên truyền, cán bộ văn hóa thông tin, truyền thanh của phường cũng đã có kế hoạch đầy đủ, tăng thời lượng phát thanh, nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo, phong phú, đa dạng phù hợp với tình hình thực tế địa phương như phát nội dung hỏi đáp, câu chuyện truyền thanh qua hệ thống phát thanh của phường, in tờ rơi với các nội dung về bầu cử …

Công tác tuyên truyền còn được các đoàn thể thực hiện tốt trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, qua đó lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn, uy tín đại diện xứng đáng cho ý chí nguyện vọng của người dân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên