Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Hỗ trợ nông dân phát triển nông nghiệp đô thị hiệu quả

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:36:20

Những năm gần đây, các hộ nông dân ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã áp dụng nhiều phương pháp kỹ thuật hiện đại, thay đổi mô hình sản xuất phù hợp với quá trình đô thị hóa. Từ nhu cầu thực tế này, Hội Nông dân phường đã triển khai nhiều lớp tập huấn nhằm chuyển đổi mô hình nông nghiệp vốn có trước đây sang mô hình nông nghiệp đô thị.

 Ông Đoàn Thái Sơn ở khu phố 9 bên mô hình trồng lan của gia đình

Bên cạnh đó, Hội Nông dân phường Chánh Nghĩa còn phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật và Trung tâm Khuyến nông tỉnh thực hiện chương trình chuyển giao khoa học, kỹ thuật nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên triển khai tốt mô hình nuôi trồng của mình. Kết quả, đến nay trên địa bàn phường có các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế như nuôi ba ba, trồng lan, nuôi cá cảnh… Thị trường tiêu thụ những sản phẩm này không chỉ trong tỉnh mà đến các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo các nông dân sản xuất giỏi ở phường Chánh Nghĩa, lợi nhuận của mô hình nông nghiệp đô thị khá cao nên có những người làm nghề xây dựng, tài xế xe khách… ở trong phường đã chuyển sang làm những mô hình này và cho thu nhập ổn định.

Tin, ảnh: NHIÊN TRẦN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên