Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Tập trung thực hiện các chỉ tiêu trong đợt chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 23-03-2023 | 09:18:30

Trong năm 2023, phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) là một trong năm phường trong tỉnh được chọn để thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Theo đó, từ ngày 15-2 đến 15-12, lực lượng sẽ bám sát kế hoạch để làm tốt các mục tiêu trọng điểm đã đề ra, trong đó từng bước kéo giảm tội phạm ở tất cả các lĩnh vực.


Công an phường Chánh Nghĩa ra quân tuần tra để chủ động giữ gìn ANTT trên địa bàn

Chánh Nghĩa là phường trung tâm TP.Thủ Dầu Một, thu hút người dân từ các nơi đến sinh sống và làm việc, bên cạnh đó các đối tượng xấu cũng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đáng chú ý là tình trạng đối tượng không nghề nghiệp, thanh thiếu niên thường xuyên tập trung uống rượu say, đánh nhau có hung khí, gây rối trật tự công cộng… Vì vậy mục tiêu của đợt chuyển hóa địa bàn này nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy và hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác này. Bên cạnh đó là phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tăng cường kỷ cương, ý thức tuân thủ pháp luật, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Nhằm đạt hiệu quả cao trong đợt chuyển hóa, địa phương đã đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng ngừa tội phạm trong nhân dân. Tăng cường quản lý, giáo dục, cảm hóa người phạm tội, bảo đảm các hoạt động quản lý nhà nước về ANTT được thực hiện tốt. Song song đó là triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm, tập trung ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Không để hình thành các băng, nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức gây án nghiêm trọng...

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, để thực hiện tốt kế hoạch chuyển hóa địa bàn, phường Chánh Nghĩa cần rút kinh nghiệm từ những việc làm cụ thể từ các đợt ra quân cao điểm của các địa phương khác. Ban Chỉ đạo cần tập trung rà soát địa bàn, tổ chức triệt xóa các điểm, tụ điểm (nếu có) hoạt động tệ nạn xã hội. Song song đó, cần tập trung cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông- trật tự đô thị, công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và công tác phòng cháy chữa cháy...

Trong đợt chuyển hóa lần này, các hoạt động được tập trung nhằm kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm 2022 và liền kề; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm mới nổi, không để phát sinh tội phạm băng nhóm trên địa bàn. Được biết trong năm 2023, ngoài phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) thì còn 4 phường khác ở TX.Tân Uyên, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Bến Cát cũng được chọn chuyển hóa.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=756
Quay lên trên