Phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Hiệu quả bước đầu trong công tác lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 15-04-2022 | 08:51:38

Đầu năm 2022, phường Dĩ An được TP.Dĩ An chọn làm điểm trong việc lập lại trật tự đô thị (TTĐT). Sau gần 4 tháng, đến nay tình hình TTĐT trên địa bàn phường Dĩ An có nhiều chuyển biến tích cực.


Qua công tác tuần tra trên đường Nguyễn An Ninh, Công an phường Dĩ An đã lập biên bản xử lý việc tiểu thương bày bán hàng hóa trên vỉa hè

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác lập lại TTĐT, thời gian qua chính quyền phường Dĩ An đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức để người dân chấp hành. Song song đó, địa phương chọn gần 10 tuyến đường trọng điểm trên địa bàn để kẻ vạch sơn trên vỉa hè, từ vạch sơn trên vỉa hè đến lòng đường người dân không được để vật dụng hay bày hàng hóa ra buôn bán. Qua công tác tuần tra của lực lượng chức năng địa phương, nếu phát hiện trường hợp tiểu thương bày hàng hóa, để phương tiện, vật dụng trên vỉa hè, lòng lề đường sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ như vừa đề cập, đến giữa tháng 4, tình hình TTĐT trên một số tuyến đường, như: Nguyễn An Ninh, Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt… và nhiều tuyến đường khu vực chợ Dĩ An có sự chuyển biến tích cực. Cũng thông qua công tác này, lực lượng chức năng địa phương đã “dẹp” thành công chợ tự phát Bầu Ông cuộn; nhiều tuyến đường khu Trung tâm Hành chính Dĩ An đã hạn chế được tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường…

Đề cập đến công tác lập lại TTĐT thời gian qua cũng như kế hoạch trong thời gian tới, Trung tá Lê Quang Tuấn, Trưởng Công an phường Dĩ An, cho biết: “Sau thời gian quyết liệt vào cuộc lập lại TTĐT, tính đến giữa tháng 4, tình hình trên địa bàn phường Dĩ An cơ bản đã được chấn chỉnh, đi vào nề nếp. Thời gian tới, Công an phường Dĩ An sẽ tiếp tục duy trì 3 tổ công tác thường xuyên tuần tra, xử lý tại các điểm nóng về việc lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán”. Song song đó, phường Dĩ An sẽ thành lập 1 tổ tuyên truyền pháp luật bằng xe lưu động đi khắp địa bàn. Đối với những tuyến đường được chọn kẻ vạch sơn trên vỉa hè, qua tuần tra, lực lượng chức năng địa phương sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Sau gần 4 tháng ra quân lập lại TTĐT trên địa bàn, lực lượng chức năng phường Dĩ An đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 629 trường hợp với số tiền xử phạt trên 400 triệu đồng. Qua công tác tuần tra vũ trang, Công an phường Dĩ An cũng đã phát hiện, xử lý 12 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, giữ phương tiện trong 7 ngày.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên