Phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Quyết tâm chuyển đổi số

Cập nhật: 21-02-2023 | 07:58:40

Thời gian qua, phường Dĩ An, TP.Dĩ An luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng giải quyết TTHC cho nhân dân. Đảng ủy, UBND phường đã phát động xây dựng các cách làm hay để hỗ trợ người dân tìm hiểu và giải quyết TTHC trên môi trường mạng.

 Cán bộ phường Dĩ An hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 Nhiu kết quả đt đưc

Thực hiện nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, TP.Dĩ An đối với công tác CCHC trên địa bàn, thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Dĩ An tập trung triển khai đầy đủ 6 nội dung: Cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách hành chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Cụ thể, trong năm qua phường đã hướng dẫn tạo tài khoản cho hàng ngàn cá nhân, tổ chức; giải quyết được gần 1.000 hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng.

Theo đó, UBND phường đã nỗ lực trong cải cách TTHC, mang lại nhiều kết quả, như: 100% hồ sơ giải quyết đúng hẹn và trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn, tạo sự hài lòng cao cho người dân. Điển hình là mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; đặc biệt là mô hình “Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện”, cùng với việc lồng ghép tuyên truyền cho người dân, từ đó người dân đã chung tay góp sức với chính quyền trong công tác chuyển đổi số.

Có thể nói, cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; trách nhiệm tham mưu giải quyết TTHC của các ngành được nâng cao trong năm 2022. Hiện nay, phường đang tập trung thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, mức 4, từng bước hướng đến không sử dụng hồ sơ giấy và mọi thủ tục thực hiện trên môi trường mạng.

Tuyên truyn tin ích đến ngưi dân

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết thời gian tới UBND phường nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính; cử cán bộ, công chức bộ phận một cửa đi tập huấn đầy đủ và triển khai thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu xây dựng và vận hành chính quyền điện tử trong tương lai. UBND phường sẽ nâng cấp và kiến nghị nâng cấp trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu của phường cơ bản phục vụ được nhu cầu xử lý công tác nghiệp vụ địa phương.

UBND phường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua nhiều hình thức, như: Tuyên truyền trên Fanpage của địa phương; công khai danh sách, số điện thoại nhân sự phụ trách TTHC để hỗ trợ người dân, tổ chức thực hiện thủ tục công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia; tuyên truyền trên các Zalo nhóm dân cư được thành lập tại các khu nhà trọ, khu phố; trình chiếu nội dung tuyên truyền liên kết trên các trang điện tử của thành phố, của tỉnh; đường dây nóng 1022…

Phường cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để hiểu về lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức như đến từng nhà tạo tài khoản dịch vụ công, hướng dẫn người dân đăng ký sim chính chủ, phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức các hội thi lồng ghép nội dung tuyên truyền; tiếp tục thực hiện các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tỉnh. UBND phường sẽ nâng cấp và kiến nghị nâng cấp trang thiết bị phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu của phường cơ bản phục vụ được nhu cầu xử lý công tác nghiệp vụ địa phương…

 Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết thời gian tới, UBND phường nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính; cử cán bộ, công chức bộ phận một cửa đi tập huấn đầy đủ và triển khai thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu xây dựng và vận hành chính quyền điện tử trong tương lai.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên