Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Triển khai nhiều biện pháp giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 17-02-2014 | 00:00:00

 Chuyển biến ở các khu nhà trọ

Phường Dĩ An hiện có nhiều khu nhà trọ dành cho công nhân. Hàng năm, khi công nhân về nghỉ tết vào lại Bình Dương làm việc thì cũng có số đối tượng hình sự lợi dụng cơ hội đó mà theo vào, thuê phòng ở tại các khu nhà trọ. Để hạn chế, ngăn ngừa tình trạng này và kịp thời phát hiện các đối tượng hình sự; Công an phường Dĩ An đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, như: tăng cường tuần tra, kiểm tra hành chính, trong đó coi trọng việc vận động người dân, các chủ nhà trọ sẵn sàng cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Theo trung tá Phạm Ngọc Dũng, hiện phường Dĩ An có 7 CLB chủ nhà trọ với 145 thành viên, 14 CLB phụ nữ nhà trọ với 466 thành viên, chính là những thành viên tích cực cung cấp cho công an địa phương nhiều nguồn tin giá trị về các đối tượng hình sự. Ngoài ra, ở địa phương còn các mô hình phòng chống tội phạm khác, như: Chi hội thanh niên nhà trọ, tổ xe ôm cứu thương… hoạt động rất có hiệu quả.    Đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh bị bắt giữ khi vừa ra tay trộm xe máy

Từ đầu năm 2013 đến nay, người dân đã cung cấp cho công an địa phương gần 200 nguồn tin có giá trị, giúp bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, qua đó đã có 39 gương điển hình được các cấp ngành khen thưởng. Thiếu tá Nguyễn Thị Lý, Phó Trưởng Công an phường Dĩ An, cho biết: Ngay từ đầu năm, Công an phường cùng Hội Cựu chiến binh, Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc… phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức tuyên truyền pháp luật đến các khu phố. Thông qua các cuộc tuyên truyền đã nêu các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm hiện nay để người dân nhận biết, nêu cao tinh thần cảnh giác; đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm. Những ngày trước Tết Nguyên đán, Công an phường cũng đã gửi thư của Giám đốc Công an tỉnh đến các đối tượng hình sự trên địa bàn phường để răn đe, giáo dục; tổ chức phát hơn 6.000 tờ rơi về tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ, hộ tiểu thương. Để công tác tấn công tội phạm được triển khai đồng bộ; từ đầu năm nay, Công an phường Dĩ An tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà nghỉ, khách sạn, tiệm cầm đồ và phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp khách lưu trú không đăng ký, cầm cố xe không chính chủ…

Phối hợp tuần tra

Năm 2013, trên địa bàn phường Dĩ An xảy ra 141 vụ phạm pháp hình sự, công an địa phương đã làm rõ 90 vụ, bắt 136 đối tượng. Ngoài ra, qua công tác tuần tra công an phối hợp cùng các lực lượng khác đã kịp thời bắt giữ 280 vụ, 481 đối tượng; một số vụ việc đáng chú ý như: bắt đối tượng Nguyễn Văn Quỳnh, SN 1985, quê Thanh Hóa. Không nghề nghiệp, Quỳnh nghĩ kế đi trộm. Hắn tìm đến sân bóng mini tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An canh trộm cắp xe. Thấy anh Nguyễn Văn Thụy đưa xe máy BS 77D1-115.43 vào bãi gửi, Quỳnh dán mắt theo dõi. Sau khi lấy thẻ gửi xe, anh Thụy cẩn thận cất vào bóp và cho vào túi quần dài. Khi vào sân đá bóng, anh Thụy để quần dài ở vạch đường biên. Quỳnh mon men đến gần, giả vờ chăm chú xem đá bóng nhưng mục đích là lục lấy thẻ xe trong bóp. Lấy được thẻ, Quỳnh nhanh chân ra bãi dắt xe ra khỏi cổng. Lúc này, may người nhà anh Thụy phát hiện xe không còn trong bãi nên đổ xô đi tìm thì phát hiện Quỳnh đang đẩy bộ xe máy đi được 300m. Nghe tiếng tri hô, lực lượng công an địa phương tuần tra tại khu vực này vừa đến nơi đã tổ chức vây bắt đối tượng cùng tang vật.

 Trung tá Phạm Ngọc Dũng, Trưởng Công an phường Dĩ An, cho biết: 3 năm qua Công an phường đã tham mưu cho Chủ tịch UBND phường xây dựng kế hoạch mở 12 đợt ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, làm trong sạch địa bàn. Qua đó, đã tổ chức phối hợp triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, phối hợp cùng công an các cấp triệt phá một số tụ điểm, băng nhóm tội phạm hoạt động trên địa bàn đã được người dân ngợi khen, đánh giá cao.

Trước đó, cũng trên đường tuần tra, lực lượng công an và bảo vệ KCN Sóng Thần đã bắt giữ một đối tượng trộm xe máy tại địa bàn phường. Anh Nguyễn Chí Trung, thành viên tham gia đội tuần tra cho biết vào thời điểm trên, anh cùng đồng đội tổ chức tuần tra bảo vệ tài sản trong KCN thì phát hiện có hai thanh niên đèo nhau trên xe máy chạy đến, xe có phát ra tiếng động lạ. Tưởng xe máy này bị hỏng hóc nên các anh chạy bám theo; khi chạy đến đoạn đường vắng thuộc khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, hai thanh niên này dừng xe và dùng đá đập mạnh vào dây xích khóa xe. Trước hành vi đáng ngờ này, lực lượng đã yêu cầu cả hai về cơ quan công an làm rõ nguồn gốc xe. Bất ngờ, cả hai tháo chạy. Các anh cùng lực lượng công an truy đuổi ,kịp khống chế bắt giữ một tên khi hắn đang leo tường định tẩu thoát. Đối tượng cùng xe máy được đưa về Công an phường Dĩ An ngay sau đó. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trần Xuân Thanh, SN 1983, quê Thanh Hóa; hắn đã thừa nhận cùng đồng bọn bẻ khóa cửa phòng trọ ở phường An Bình vào dắt trộm xe máy BS 77X5-2778 và đang mang đi cất giấu thì bị bắt giữ.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên