Phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một): Khánh thành “Bia chiến thắng” ấp Hòa Mỹ

Cập nhật: 27-10-2016 | 10:16:47

(BDO) Chiều ngày 26-10, phường Định Hòa đã tổ chức lễ khánh thành “Bia chiến thắng” ấp Hòa Mỹ. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo phường, các cán bộ lão thành cách mạng đã từng tham gia trong trận đánh diệt Mỹ tại ấp Hòa Mỹ của địa phương (ảnh).

Được biết, công trình “Bia chiến thắng” ấp Hòa Mỹ có 2 hạng mục chính, bao gồm phần Bia chiến thắng cao khỏang 1,8m, là nơi đặt viên đá và phần khuôn viên xung quanh, cây xanh, hàng rào bảo vệ .. với tổng kinh phí đầu tư gần 150 triệu đồng. Sau thời gian thi công, đến nay công trình được khắc ghi dòng chữ “ Nơi đây, năm 1965 du kích xã Định Hòa với tinh thần mưu trí, dũng cảm đã phục kích tiêu diệt 2 tên giặc Mỹ xâm lượt và 20 tên lính ngụy”, nhằm ghi dấu chiến tích đấu tranh cách mạng của quân và dân địa phương trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình “Bia chiến thắng” có ý nghĩa quan trọng, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là công trình văn hóa lịch sử của địa phương, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên