Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Phát huy hiệu quả từ mô hình “Camera với an ninh trật tự”

Cập nhật: 15-12-2023 | 09:19:02

Thời gian qua, mô hình “Camera với an ninh trật tự” trên địa bàn phường Định Hòa đã phát huy được hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tính đến nay, trên địa bàn phường Định Hòa đã xây dựng, triển khai mô hình này tại 8 khu phố; đã lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống với gần 50 camera giám sát, trong đó có khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa. Thực tế cho thấy trên các tuyến đường, khu vực có lắp camera an ninh tình hình an ninh trật tự chuyển biến tích cực. Dữ liệu camera ghi lại giúp cơ quan chức năng phục vụ tốt công tác truy bắt, xử lý đối tượng gây án.

Điển hình vào ngày 5-12, Công an phường tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của anh N. ngụ khu phố 5, phường Định Hòa về việc bị kẻ gian lấy trộm 4 cây kiểng. Qua hệ thống camera an ninh, công an đã xác định được đối tượng gây án nên đến nhà vận động đối tượng đầu thú.

Tại trụ sở Công an phường, đối tượng khai tên L.T.L. (SN 1991, ngụ khu phố 5, phuờng Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một), có 2 tiền án hành vi trộm cắp tài sản và từng đi cai nghiện bắt buộc vừa mới chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Vụ việc được Công an phường bàn giao cho Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

NHƯ PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên