Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Xử lý hành vi phát, dán tờ rơi quảng cáo sai quy định

Cập nhật: 01-06-2023 | 10:02:19

Chiều 30-5 sau khi nhận được tin báo của người dân về việc xuất hiện một thanh niên dán quảng cáo trên cột điện, Công an phường Định Hòa đã phối hợp mời người này về trụ sở làm việc. Sau khi làm việc, công an địa phương đã xử phạt hành chính đối với trường hợp này số tiền 1,5 triệu đồng.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 43 Nghị định số 38/2021/ NĐ-CP, ngày 29-3-2021 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội”.

Có thể nói việc phát tờ rơi, quảng cáo rao vặt không phép đã gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, trật tự xã hội, mỹ quan đô thị trên địa bàn; ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước trong hoạt động tuyên truyền, quảng cáo. Vì vậy, thời gian qua một số địa phương ở TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường xử lý, trong đó vận động người dân cung cấp thông tin khi phát hiện các trường hợp vi phạm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên