Với quyết tâm “Mỗi người dân đều được tiếp cận và mỗi hộ gia đình sẽ có một tài khoản dịch vụ công” để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn phường, thời gian qua UBND phường Hiệp An đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình như “Đội phản ứng nhanh cải cách hành chính”, “Ngày thứ 7 thân thiện”, “Cấp sim Viettel chính chủ cho người dân”…
Đồng thời, phường thực hiện niêm yết công khai tại các điểm công cộng danh mục thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; số điện thoại đường dây nóng của phường; bố trí lực lượng hỗ trợ người dân tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường...
Tuy nhiên, theo đánh giá, số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến vẫn thấp so với hồ sơ nhận trực tiếp do người dân gửi hồ sơ thiếu thành phần TTHC; thông tin cá nhân sai; hồ sơ lỗi… Vì vậy, bắt đầu từ tháng 9, UBND phường Hiệp An đã nỗ lực phấn đấu không tiếp nhận hồ sơ giấy và tiền mặt khi giải quyết TTHC. Theo đó, UBND phường đã tăng cường bố trí thêm thiết bị máy móc, lực lượng túc trực thường xuyên tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường để hướng dẫn cho người dân tự thực hiện các thao tác nộp hồ sơ, thanh toán phí khi đến giải quyết TTHC; phối hợp cùng đại lý viễn thông Viettel Bình Dương thực hiện cấp sim chính chủ cho người dân định kỳ vào lúc 9 - 11 giờ hàng ngày tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phường.
THU THẢO